Kiểm tra, thực hiện quy định về giá bán điện cho người thuê nhà để ở trên địa bàn quận Long Biên (10:41 20/06/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Công văn số 1021/UBND về việc kiểm tra, thực hiện quy định về giá bán điện cho người thuê nhà để ở.

Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-UBND ngày 9/4/2013 của UBND TP và văn bản số 4044/BCT-ĐTĐL ngày 23/52018 của Bộ Công thương về việc kiểm tra giá bán lẻ điện cho sinh viên, người lao động thuê nhà để ở. Để đảm bảo quyền lợi của những người thuê nhà để ở được hưởng giá điện theo đúng quy định, UBND quận yêu cầu:

UBND các phường phối hợp chặt chẽ với Công an phường (lực lượng Công an khu vực) và Công ty Điện lực Long Biên đẩy mạnh kiểm tra, rà soát các hộ cho thuê nhà để ở; yêu cầu chủ hộ ký cam kết thực hiện việc đăng ký tạm trú tại cơ quan Công an và công khai việc thu tiền điện cho bên bán điện để giám sát về định mức và giá bán điện theo đúng quy định của Nhà nước, chủ động cập nhật, bổ sung danh sách người đi thuê trọ và cung cấp cho bên bán điện để được tính đủ định mức và áp giá điện theo quy định (một người được tính là ¼ định mức, 2 người được tính là ½ định mức, 3 người được tính là ¾ định mức, 4 người được tính là 1 định mức).

UBND các phường, tổ dân phố tuyên truyền phổ biến, thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng về việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các điểm cho thuê nhà, người thuê nhà để ở trên địa bàn phường được biết để được hưởng chính sách giá điện của Nhà nước tại Thông tư 38/2012/TT-BCT ngày 20/12/2012 của Bộ Công thương về quy định giá bán điện và hướng dẫn thực hiện.

Công ty Điện lực Long Biên phối hợp với chính quyền địa phương thông báo, niêm yết công khai biểu giá bán điện, các điều  kiện để được áp dụng giá bán điện sinh hoạt bậc thang theo quy định tại nơi tiếp dân của UBND phường; trụ sở văn phòng làm việc của Công ty Điện lực Long Biên; bảng tin trụ sở các tổ dân phố, các khu cho thuê trọ... kèm theo số điện thoại đường dây nóng của Công ty Điện lực và của Sở Công thương: 024.22155571; 024.22155527 để người thuê trọ được biết và kịp thời phản ánh thông tin các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền sai quy định làm cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, chỉ đạo lực lượng kiểm tra viên điện lực của đơn vị tăng cường kiểm tra, lập hồ sơ để gửi đến các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp chủ nhà trọ thu tiền điện của người lao động không đúng giá quy định.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t