Đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Thanh Xuân (16:05 19/06/2018)


HNP - Sáng 19/6, đại biểu HĐND TP Hà Nội đã tiếp xúc cử tri quận Cầu Giấy, Thanh Xuân trước kỳ họp thứ 6 HĐND TP khóa XV.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại hội nghị


* Tại hội nghị tiếp xúc cử tri, các cử tri quận Cầu Giấy tập trung kiến nghị liên quan đến các vấn đề về chế độ chính sách, đền bù khi thu hồi đất để giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng, vẫn tồn tại vi phạm trật tự đô thị, lòng hè đường; tình trạng thiếu trường học, thiếu nhà văn hóa; chậm cấp sổ đỏ…
 
Trong đó, cử tri phường Mai Dịch kiến nghị liên quan đến thu hồi đất của các hộ dân tại dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng, khi người dân nộp thuế sử dụng đất tại vị trí 1 nhưng khi đền bù lại ở vị trí 3,4 nên các hộ gia đình rất thiệt thòi. Thêm vào đó, người dân được bồi thường GPMB với giá quá thấp không đủ để mua nhà tái định cư, vì vậy, đề nghị Thành phố xem xét giải quyết sớm cho người dân.
 
Phát biểu tại hội nghị tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đề nghị những ý kiến mà cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của quận, quận tiếp thu và có kế hoạch nắm tình hình, phối hợp với các cơ quan chức năng của Thành phố quan tâm giải quyết. Các ý kiến còn lại, đồng chí Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy đã tiếp thu và giải trình trong thẩm quyền. 
 
Tiếp xúc cử tri quận Thanh Xuân
 
* Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Thanh Xuân đã kiến nghị một số vấn đề dân sinh. Trong đó, cử tri phường Phương Liệt kiến nghị tình trạng xuống cấp của một số nhà tái định cư. Việc áp dụng mức đền bù giải phóng mặt bằng đường vành đai 2 còn chưa thỏa đáng, một số áp dụng ở mức cao một số nơi lại áp dụng mức thấp. Ngoài ra, cử tri kiến nghị việc áp dụng giá nhà tái định cư còn cao, giá cả không tương xứng với chất lượng và với giá thị trường.

Liên quan đến vấn đề đô thị, cử tri mong muốn thành phố cần nghiên cứu phương án trải nhựa lại đường Nguyễn Trãi tạo cảnh quan xanh sạch đẹp. Thực hiện lắp đặt đèn chiếu sáng và hạ gầm các đường cáp viễn thông đi ngầm.

Tại phường Nhân Chính, nhiều đoạn đường ở tuyến ngõ ở phố Quan Nhân xuống cấp, nhiều hố ga, hố thoát nước xuống cấp làm mất mỹ quan và gây mất an toàn giao thông. Bên cạnh đó, cử tri nhiều phường kiến nghị về tình trạng thiếu nhà hội họp ở các khu dân cư và khu chung cư, thiếu trường học mẫu giáo…

Thay mặt tổ đại biểu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TP đơn vị số 7 đã trả lời một số kiến nghị của cử tri trong thẩm quyền. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến của cử tri để báo cáo HĐND TP.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t