Khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND huyện Gia Lâm khóa XIX (14:58 18/06/2018)


HNP - Sáng 18/6, HĐND huyện Gia Lâm tổ chức kỳ họp thứ 6, HĐND huyện khóa XIX nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018; thảo luận thông qua một số nghị quyết và tiến hành hoạt động chất vấn tại hội trường.


Trong 6 tháng đầu năm, HĐND huyện Gia Lâm đã đôn đốc, giám sát UBND huyện và các ngành xây dựng, triển khai kế hoạch và chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện các nhiệm vụ, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, các vấn đề dân sinh bức xúc. Kết quả, kinh tế huyện duy trì mức ổn định và có bước phát triển, giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu do huyện quản lý tăng 10,41% so với cùng kỳ năm trước. Thu ngân sách đạt kết quả khá, phần do huyện thu ước đạt 667,570 tỷ đồng, bằng 41,5% dự toán Thành phố và huyện giao, bằng 129,6% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, công tác chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính tiếp tục đổi mới. Quản lý xây dựng theo quy hoạch, công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng được chấn chỉnh và từng bước đi vào nền nếp; công tác quản lý đất đai, tài nguyên, môi trường được tập trung chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện tích cực; văn hóa xã hội được duy trì, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Huyện cũng đã rà soát đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM tại 20 xã và tiêu chí huyện NTM, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, chuẩn bị hồ sơ công nhận huyện NTM.

Đồng thời, công tác đầu tư, thực hiện các dự án trọng điểm, công tác GPMB được chỉ đạo quyết liệt, thúc đẩy tiến độ thực hiện. Huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai cắm biển ngõ công, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn trên một số tuyến đường của huyện. Triển khai thi công xây dựng các dự án giao thông trọng điểm, các dự án trường học, mua sắm trang thiết bị phục vụ khai giảng năm học mới và các dự án dân sinh bức xúc; đã tổ chức GPMB 11 dự án theo kế hoạch, đến nay, đã phê duyệt phương án GPMB 1.335 trường hợp với diện tích đất giao cho chủ đầu tư 63,7/270,1ha, bằng 23,6%. Quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực quy hoạch, trật tự xây dựng, đất đai, tài nguyên môi trường được tăng cường. Qua đó, đã tổ chức cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được 194 giấy, đạt 64,7% kế hoạch năm.

Sự nghiệp văn hóa, thể dục thể thao, giáo dục, y tế được huyện quan tâm đầu tư và đạt nhiều kết quả tốt. Kết thúc năm học 2017-2018, các chỉ tiêu cơ bản đều đạt, có thêm 2/5 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, nâng tổng số lên 59 trường đạt chuẩn, tỷ lệ 78,7%. Huyện cũng tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 26.306 lượt người có công và các đối tượng xã hội với tổng kinh phí trên 9,1 tỷ đồng dịp Tết Nguyên đán; thực hiện hỗ trợ xây dựng 25 nhà, sửa chữa 10 nhà ở cho người có công.

Công tác CCHC có chuyển biến và đổi mới, kỷ luật, kỷ cương hành chính được duy trì; ý thức đội ngũ cán bộ công chức có chuyển biến tích cực… Đến nay, đã có 34/307 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện (11,1%) và 13/155 TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các xã, thị trấn (8,39%) thực hiện tiếp nhận, giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3.

Dự kiến, tại kỳ họp lần này, HĐND huyện sẽ thông qua Nghị quyết về điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2015-2020; Nghị quyết về tập trung xây dựng huyện Gia Lâm đạt chuẩn NTM năm 2018; Nghị quyết về giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn của đại biểu HĐND huyện tại kỳ họp thứ 6; bầu bổ sung Ủy viên UBND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong chiều nay, các đại biểu HĐND huyện sẽ tiến hành chất vấn trực tiếp tại hội trường.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t