Giám sát chất lượng cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn quận Long Biên (21:35 13/06/2018)


HNP - Chiều 13/6, Thường trực HĐND quận Long Biên đã thông báo kết quả giám sát Công ty nước sạch số 2 về chất lượng cung cấp nước sinh hoạt trên địa bàn quận.

Phó Chủ tịch HĐND Quận Nguyễn Văn Liêm chủ trì buổi thông báo


Trước đó, trong tháng 3 và 4/2018, đoàn giám sát của HĐND Quận đã làm việc với Công ty nước sạch số 2; Nhà máy nước sạch Gia Lâm và khảo sát tại các phường Ngọc Thụy, Cự Khối, Long Biên về chất lượng cung cấp nước sạch trên địa bàn quận.

Kết quả giám sát cho thấy trên địa bàn quận hiện có 76.016 hộ tiêu thụ, sản lượng tiêu thụ bình quân khoảng 55.000 - 57.000m3/ngày đêm, trong khi khả năng nguồn cấp cho khu vực quận Long Biên hiện khoảng từ 55.000 - 60.000m3/ngày đêm. Với trách nhiệm là đơn vị cấp nước chính, CTCP nước sạch số 2 Hà Nội đã đáp ứng cơ bản nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt của nhân dân; có giải pháp chủ động khắc phục tình trạng mất cân đối về nguồn cấp nước trong các ngày nắng nóng; xây dựng phương án vận hành phù hợp cho các khu vực dự kiến có khó khăn về nguồn cấp không để ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân, qua đó góp phần ổn định tình hình an ninh xã hội trên địa bàn quận.

Tuy nhiên, công tác cấp nước vẫn chưa đồng bộ trong toàn quận, còn tồn tại một số khu vực dân cư thường xuyên thiếu nước, mất nước, nước còn nhiều lắng đọng, tạp chất; một số khu dân cư không sử dụng nguồn nước từ Công ty; việc thông tin xúc rửa đường ống tới người dân chưa kịp thời gây ảnh hưởng đến chất lượng nước sinh hoạt; hệ thống trụ cứu hỏa tại các tuyến đường, khu đô thị vẫn còn thiếu theo quy định...

Để nâng cao chất lượng nước sinh hoạt, trong thời gian tới, Thường trực HĐND quận đề nghị UBND Quận chỉ đạo các ngành chức năng kiểm soát chặt chẽ nguồn và chất lượng nước sinh hoạt cho nhân dân, nhất là các khu vực thường xuyên mất nước, thiếu nước; đầu tư cơ sở hạ tầng đảm bảo cấp nước sạch cho nhân dân trong một số khu đô thị; làm việc với công ty nước sạch số 2 về cải tạo đường ống cấp nước, xúc rửa và thông tin kịp thời tới người dân; sửa chữa, bổ sung hệ thống các trụ cứu hỏa trên các tuyến đường, khu dân cư còn thiếu. Đồng thời, xây dựng phương án cấp nước năm 2019, nhất là việc xử lý từng tình huống trình HĐND quận thông qua tại kỳ họp thứ VII cuối năm 2018.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t