Thường Tín triển khai mô hình Cụm dân cư đảm bảo an toàn PCCC (07:37 26/05/2018)


HNP - Ngày 25/5, tại xã Vạn Điểm, UBND huyện Thường Tín phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC số 12 tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Cụm dân cư đảm bảo an toàn PCCC” và mô hình Đội Phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phản ứng nhanh xã Vạn Điểm.

Lãnh đạo huyện Thường Tín trao quyết định thành lập đội PCCC xã Vạn Điểm


Xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín phần lớn các hộ làm nghề truyền thống điêu khắc gỗ, các vật liệu dễ cháy tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao. Hơn nữa, điều kiện giao thông thoát hiểm trong thôn không đảm bảo, khi cháy xảy ra dễ dẫn đến cháy lan, cháy lớn. Chính vì vậy, việc xây dựng mô hình điểm về an toàn PCCC của xã sẽ nâng cao ý thức của người dân về PCCC; huy động tối đa lực lượng và phương tiện chữa cháy của nhân dân địa phương theo phương châm “4 tại chỗ” khi có xảy ra cháy; góp phần bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ


Việc ra mắt Cụm dân cư đảm bảo an toàn PCCC nhằm giúp các tổ chức quần chúng, các cơ quan, tổ chức đóng trên địa bàn phối hợp với Trưởng thôn tổ chức tuyên truyền  phổ biến pháp luật cho cán bộ, nhân dân trong cụm dân cư về kiến thức PCCC và cứu nạn, cứu hộ, trong đó, tập trung tuyên truyền về ý thức trách nhiệm của cá nhân, hộ gia đình trong thực hiện công tác PCCC tại cụm dân cư. Tuyên truyền cho nhân dân nắm rõ nội dung tiêu chí “cụm dân cư đảm bảo về an toàn PCCC”. Thực hiện công tác xã hội hóa, các hộ gia đình, chủ các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ, các cơ quan đơn vị đóng trên địa bàn tự trang bị phương tiện và các trang thiết bị PCCC phục vụ chữa cháy kịp thời khi có cháy, nổ xảy ra trên địa bàn.


Đội Phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ phản ứng nhanh xã Vạn Điểm được thành lập trên cơ sở các thành viên của tổ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự các thôn, các hộ gia đình thuộc xã Vạn Điểm tự nguyện tham gia có hộ khẩu thường trú tại dân cư.


Cũng tại buổi lễ ra mắt, Phòng Cảnh sát PC&CC số 12 phối hợp với xã Vạn Điểm tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t