Thanh Oai tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018 (12:39 26/05/2018)


HNP - Ngày 23/5, UBND huyện Thanh Oai ban hành Kế hoạch số 195/KH-UBND về việc triển khai tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018.

Theo đó, huyện yêu cầu 100% các xã, thị trấn xây dựng Kế hoạch tổ chức Diễn đàn cho trẻ em, chọn 01 trường chỉ đạo điểm tổ chức Diễn đàn trẻ em năm 2018. 100% trẻ em tham gia Diễn đàn được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình về các vấn đề có liên quan đến chủ đề của Diễn đàn. 100% các câu hỏi, kiến nghị của trẻ em được lãnh đạo Đảng, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể tham dự tại Diễn đàn lắng nghe, trả lời và xem xét, giải quyết sau khi Diễn đàn kết thúc thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan, tổ chức mình.
 
Đồng thời, tổ chức cho trẻ em gặp mặt, giao lưu và đối thoại với các đồng chí lãnh đạo và đại diện cơ quan, tổ chức, các ban, ngành, đoàn thể có liên quan đến trẻ em như: Đại diện trẻ em của các nhóm báo cáo kết quả thảo luận tại phiên thảo luận; đặt câu hỏi, bày tỏ ý kiến, nêu nguyện vọng và lắng nghe ý kiến trả lời từ các đồng chí lãnh đạo và đại diện cơ quan, tổ chức, các ban, ngành, đoàn thể có liên quan thuộc phạm vi, chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức mình. Trẻ em trao thông điệp và các khuyến nghị, mong muốn của mình tới các đồng chí lãnh đạo, đại diện các cơ quan, tổ chức có liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em và khách mời tham dự Diễn đàn.
 
Thông qua các diễn đàn nhằm thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em được tham gia đóng góp ý kiến, nói lên những nguyện vọng của mình về các vấn đề liên quan đến trẻ em và chủ đề của Diễn đàn. Nâng cao nhận thức và vai trò và cam kết trách nhiệm của các cấp, ban, ngành, đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em nói chung, bảo vệ trẻ em, đặc biệt là bảo vệ trẻ em trong thế giới công nghệ số nói riêng.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t