Thanh Xuân biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi (12:25 25/05/2018)


HNP - Sáng 25/5, Quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 - 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi


Trong thời gian qua, phong trào thi đua người cao tuổi “Nêu gương sáng xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng” được hội viên người cao tuổi quận Thanh Xuân xác định là một phong trào lớn, đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia hưởng ứng. Từ năm 2012 đến nay, với tinh thần cần cù, sáng tạo, người cao tuổi luôn là tấm gương sáng trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xóa nghèo và làm giàu bền vững. Hàng năm, có trên 30 người cao tuổi là chủ doanh nghiệp, hơn 50 người được bình chọn “Người cao tuổi sản xuất - kinh doanh giỏi”. 
 
Các chủ doanh nghiệp là người cao tuổi đã chia sẻ kinh nghiệm, kết quả sản xuất cho những người khó khăn, người cô đơn không nơi nương tựa, đóng góp xây dựng hạ tầng kinh tế, xã hội như: Điện, đường, trường, trạm, xóa nhà tạm, nhà dột… với số tiền hàng trăm triệu đồng. Người cao tuổi không những là những người trực tiếp sản xuất - kinh doanh giỏi mà còn thường xuyên trao đổi truyền đạt kinh nghiệm cho các thế hệ trẻ, chuyển giao công tác quản lý kỹ thuật trong sản xuất kinh doanh, là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.
 
Bên cạnh đó, người cao tuổi trên địa bàn quận đã tích cực tham gia phát triển kinh tế, vươn lên xóa đói giảm nghèo. Hàng năm, xuất hiện nhiều người cao tuổi làm kinh tế giỏi các cấp trong các lĩnh vực như: Kinh doanh dịch vụ, sản xuất tiểu thủ công nghiệp, chế biến thực phẩm sạch… cho doanh thu mỗi năm từ 100 triệu đồng đến trên 1 tỷ đồng. Từ việc việc sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, trong 5 năm qua, đã có 93 hội viên tiêu biểu đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi. 
 
Các hội viên đã giải quyết công ăn việc làm cho người lao động, động viên mọi người vươn lên xóa đói, giảm nghèo chính đáng và đã đóng góp cho địa phương một phần bằng tài chính, vật chất tham gia các hoạt động nhân đạo từ thiện giúp người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; thăm hỏi, tặng quà, động viên người cao tuổi khi ốm đau nhân dịp tết Nguyên đán và các ngày lễ, ngày truyền thống của Hội, hỗ trợ các hoạt động của Hội.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t