Đề xuất cấp bách xử lý sạt lở kè, bãi sông hữu Đà ở Ba Vì (12:14 25/05/2018)


HNP - Trước diễn biến sạt lở hết sức nghiêm trọng, nguy cơ ảnh hưởng đến đời sống dân sinh, UBND huyện Ba Vì vừa ban hành Công văn số 722/UBND-KT đề nghị sở, ngành liên quan TP Hà Nội thực hiện các biện pháp cấp bách xử lý sạt lở kè, bãi sông hữu Đà.

Theo UBND huyện Ba Vì, từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018 do có sự biến đổi của dòng chảy sông Đà, dòng chủ lưu ép sát chân kè Thuần Mỹ đã gây ra hiện tượng xói chân kè và sạt lở bờ sông phía đuôi kè. Qua theo dõi, hiện nay, tình trạng sạt lở đang tiếp tục phát triển và có chiều hướng diễn biến phức tạp. Đặc biệt, vị trí cuối kè toàn bộ kè bao gồm cả chân, cơ và mái kè bị sạt lở dài khoảng 5m hiện lấn sâu vào phần đất canh tác của nhân dân. Đây là khu vực nền đất yếu, độ chênh cao lớn, dòng chủ lưu áp sát... nên nếu không có biện pháp xử lý kịp thời trong thời gian tới sẽ tiếp tục gây xói lở phần kè đã được đầu tư.

Đối với khu vực bãi bờ sông từ K2+250 đến K2+710: Đây là khu vực đất canh tác của xã Thuần Mỹ và Sơn Đà. Trong những năm gân đây, một số hộ đã đầu tư xây dựng, phát triển kinh tế trang trại. Phần bãi sông giáp đuôi kè Thuần Mỹ đã bị sạt dài khoảng 25m, rộng từ 2m đến 3m. Vị trí này đến nay tiếp tục bị sạt lở kéo dài về phía xuôi đến vị trí K2+380; tổng chiều dài bờ sông đã bị sạt là 155m; chiều rộng bờ sông đã bị lở từ 2m đến 5m; chiều rộng phần bờ sông đã bị lở từ 3m đến 5m, tính từ đầu tháng 4 đến nay.

Trước thực trạng diễn biến sạt lở đê, kè phức tạp, UBND huyện Ba Vì đề nghị Sở NN&PTNT báo cáo UBND thành phố cho xử lý cấp bách sửa chữa các vị trí bị sạt lở kè, bờ sông nêu trên. Đồng thời, giao UBND huyện Ba Vì triển khai thực hiện dự án nhằm đảm bảo tính thống nhất, khớp nối với hạ tầng khu vực và thuận lợi trong công tác giải phóng mặt bằng. UBND huyện sẽ vận động nhân dân hiến đất để phục vụ thi công xây dựng công trình.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t