Thị xã Sơn Tây: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong cơ quan nhà nước (12:16 25/05/2018)


HNP - UBND thị xã Sơn Tây vừa ban hành Kế hoạch số 228/KH-UBND, triển khai tuyên truyền Chỉ thị số 06/CT-UBND của Chủ tịch UBND thành phố về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan đơn vị thuộc TP Hà Nội năm 2018.

Theo đó, cùng với tuyên truyền đầy đủ, kịp thời các văn bản quy phạm pháp luật, thị xã sẽ thông tin kịp thời kiến nghị của người dân, tổ chức về quy định hành chính, TTHC. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng CNTT trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC tại một cửa, một cửa liên thông tại UBND thị xã, UBND xã, phường. Qua đó, khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tiết kiệm chi phí của người dân, tổ chức và nguồn lực xã hội; kêu gọi các thành phần kinh tế tham gia cung ứng dịch vụ công, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, y tế, đầu tư, xây dựng và thuế.

Thị xã cũng siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới lề lối, phong cách làm việc, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong thi hành công việc của CB, CC, VC; thực hiện nghiêm “Năm kỷ cương hành chính 2017”. Quán triệt, triển khai tới CB, CC, VC, người lao động việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy tắc ứng xử ở cơ quan, nơi công cộng với phương châm “lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ”.

Bên cạnh đó, tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành theo hướng 5 rõ, “một đần mối - một việc xuyên suốt”; đôn đốc, giám sát việc thực hiện công vụ, kỷ luật, kỷ cương hành chính. Thực hiện nghiêm túc việc xử lý trách nhiệm cá nhân, trách nhiệm liên đới đối với người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị để xảy ra việc CB, CC, VC thuộc quyền quản lý trực tiếp của mình có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà, vi phạm quy tắc ứng xử trong việc tiếp nhận, giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp, đặc biệt trong việc giải quyết TTHC liên quan đến các lĩnh vực: Cấp giấy phép kinh doanh, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp phép xây dựng...

Thị xã cũng thực hiện nghiêm túc việc đánh giá chất lượng, hiệu quả công việc của từng CB, CC, VC, người lao động; xây dựng và tổ chức triển khai đánh giá, xếp loại hằng tháng, hằng quý, hằng năm trong thực thi nhiệm vụ của CB, CC, VC, người lao động tại các cơ quan, đơn vị. Kiên quyết loại khỏi bộ máy những CB, CC, VC không đủ phẩm chất, năng lực; không hoàn thành nhiệm vụ; nhũng nhiễu, phiền hà trong giải quyết công việc của người dân, tổ chức và doanh nghiệp.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t