Quận Thanh Xuân tổng kết công tác phòng, chống thiên tai năm 2017 (16:09 24/05/2018)


HNP - Ngày 24/5, UBND quận Thanh Xuân tổ chức tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Lực lượng dân phòng, công an phường Thanh Xuân Trung tổ chức phân làn giao thông tại một số tuyến phố bị ngập


Trong năm qua, quận đã xây dựng các phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Trong đó xây dựng và đưa ra giải pháp để xử lý một số tình huống cụ thể. Kịp thời kiện toàn Ban phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của quận và các phường, kiện toàn các tiểu ban, chuẩn bị đầy đủ các lực lượng, phương tiện, vật tư cần thiết để phục vụ cho công tác phòng chống thiên tai.
 
Ngoài ra, quận cũng xây dựng các phương án PCTT, phòng chống ứng phó bão mạnh, siêu bão, cứu trợ đảm bảo đời sống nhân dân, tìm kiếm cứu nạn...; Xí nghiệp thoát nước đã tổ chức nạo vét đường tiêu thoát nước trục Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, Nguyễn Quý Đức - Vũ Hữu - Đồng Bông 2 - Sông Nhuệ, Trường Chinh, Nguyễn Xiển, Vũ Trọng Phụng. Phòng Quản lý đô thị đã khảo sát các cây xanh cần chặt hạ, cắt tỉa trong các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở và các ngõ ngách trên địa bàn quận để có phương án xử lý trước mùa mưa bão. Quận đã cải tạo và đặt đường ống thoát nước từ đường Nguyễn Tuân đến cầu Nguyễn Trãi để giải quyết úng ngập, cải tạo, nạo vét hệ thống rác thải trong hệ thống tiêu thoát nước mương N1 (giáp ranh giữa quận Hoàng Mai và huyện Thanh Trì)...
 
Trong thời gian tới, để chủ động phòng chống, ứng phó kịp thời và có hiệu quả, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, quận sẽ tiến hành rà soát, tổng hợp danh sách các cột điện nghiêng, cột điện có nguy cơ gãy, đổ trên địa bàn quận, đề xuất phương án xử lý. Quận cũng sẽ đa dạng hóa về hình thức, phong phú, thiết thực và hiệu quả, cần được tiến hành thường xuyên, liên tục, tập trung cao điểm vào trước và trong mùa mưa bão. Tổ chức thống kê, tổng hợp danh sách cây xanh bị sâu mọt, cây có nguy cơ gãy đổ, khẩn trương lập phương án cắt, tỉa cây xanh trên các tuyến đường, phố, trường học trên địa bàn quận. Ngoài ra, quận cũng thống nhất phương án và hướng dẫn UBND các phường trong việc trồng mới các cây xanh đảm bảo đúng chủng loại cây đô thị, theo thẩm quyền phân cấp. Tổ chức xử lý việc tháo dỡ các biển quảng cáo tấm lớn sai quy định trên các tòa nhà cao tầng.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t