Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại quận Cầu Giấy và Tây Hồ (20:47 23/05/2018)


HNP - Ngày 23/5, đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra các điều kiện về PCCC đối với khu chung cư tại tòa 15T, đường Nguyễn Thị Định, Cầu Giấy.

Kiểm tra các đầu báo cháy tại các hộ gia đình


Theo đó, Chung cư T15 được xây dựng trên diện tích 572m2, với 1 đơn nguyên và có 60 hộ dân cư sinh sống. Chung cư này được Phòng Cảnh sát PCCC Công an thành phố Hà Nội nghiệm thu đưa vào sử dụng từ ngày 16/8/2009. Ngay sau khi công ty Vinasinco tiếp nhận quản lý và vận hành toà nhà chung cư, đơn vị này đã tiến hành lập hồ sơ quản lý, theo dõi hoạt động PCCC. Trong đó đã ban hành quyết định về trách nhiệm trong công tác PCCC, thành lập ban chỉ huy về PCCC, quyết định thành lập lực lượng chữa cháy tại chỗ gồm 25 đội viên… ban hành các nội quy về PCCC. Ngoài ra, đơn vị đã được cấp giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ PCCC số 612/QĐ của Cảnh sát PCCC Hà Nội, các phương án PCCC cũng được phê duyệt.
 
Đoàn đã kiểm tra từng hạng mục của công trình bao gồm: Hệ thống chữa cháy, thoát nạn, báo cháy, họng nước kiểm tra các hồ sơ pháp lý công tác chấp hành các quy định về Luật PCCC đối với Ban quản trị chung cư, đội chữa cháy cơ sở và ý thức người dân. Kiểm tra ngẫu nhiên các tầng có các hộ dân ở, nhằm đánh giá tình trạng hoạt động của hệ thống PCCC và các tầng hầm.


Phòng Cảnh sát PCCC số 3 kiểm tra máy bơm tăng áp của chung cư T15, phường Trung Hòa
 
Tại buổi kiểm tra, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC số 3 đã đưa ra một số tồn tại hạn chế mà đơn vị quản lý tòa nhà mắc phải, trong đó, về hồ sơ pháp lý, kết cấu công trình tổng Công ty cổ phần VINACONEX đã chưa bàn giao đầy đủ cho Vinasinco; chưa xuất trình được bản vẽ thẩm duyệt về PCCC. Đơn vị chưa mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc đối với công trình, ở khu vực các tầng dưới khi cho ngân hàng thuê sử dụng thì chưa ban hành quy chế phối hợp với về PCCC.
 
Qua kiểm tra thực tế, cho thấy công trình đã trang bị hệ thống chữa cháy tự động trong nhà dân, hàng lang, áp lực nước chữa cháy cơ bản đảm bảo, hệ thống chữa cháy tầng hầm đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật. Cán bộ chữa cháy cơ sở cơ bản đáp ứng được yêu cầu về huấn luyện thao tác theo quy định. Tuy nhiên, một số đèn chiếu sáng khi có sự cố, đèn chỉ lối thoát nạn còn chập chờn, khu vực ngân hàng ở tầng 1, 2 được chia thành các vách ngăn chia các phòng, các vị trí còn chưa đồng bộ đảm bảo yêu cầu về PCCC, chưa có sự kết nối thống nhất với hệ thống chữa cháy tự động chung cả của tòa nhà.


Kiểm tra hệ thống phun nước tại tầng mái chung cư Packexim Phú Thượng, quận Tây Hồ

* Chiều cùng ngày, đoàn công tác thành phố đã kiểm tra chung cư Packexim Phú Thượng, quận Tây Hồ. Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị quản lý tòa nhà cần hoàn chỉnh các hồ sơ pháp lý, các biến động về lực lượng PCCC cơ sở, việc huấn luyện cần có hồ sơ pháp lý đầy đủ. Về kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra nhận thấy hệ thống phun nước, chữa cháy tự động hoạt động tốt, tuy nhiên, đại diện đoàn công tác cũng yêu cầu đơn vị cần vận hành lại hệ thống hút khói ở tầng hầm, việc vận hành hệ thống này còn chưa đồng bộ, tránh việc khi xảy ra cháy lượng khói không được hút kịp thời dẫn đến ngạt khói ở tầng hầm. Bên cạnh đó đơn vị cần duy trì hoạt động của đội phòng cháy chữa cháy cơ sở, đảm bảo hoạt động ổn định bài bản…

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t