Long Biên triển khai kế hoạch phòng chống sốt xuất huyết năm 2018 (19:25 22/05/2018)


HNP - Ngày 21/5, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 224/KH-UBND về phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch đặt mục tiêu giảm 8% số ca mắc SXH/100.000 dân so với tỷ lệ mắc trung bình giai đoạn 2008-2017; Không để xảy ra ổ dịch quy mô phường trở lên; Không để bệnh nhân tử vong do SXH Dengue.

Theo đó, quận sẽ chủ động giám sát phát hiện các trường hợp bệnh nghi ngờ tại các cơ sở khám chữa bệnh và cộng đồng để phát hiện sớm trường hợp mắc bệnh đầu tiên.

Thực hiện tổng vệ sinh môi trường ở các cơ quan, đơn vị, trường học vào chiều thứ Sáu và tại cộng đồng vào sáng thứ Bảy hàng tuần; Tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống SXH 02 lần/phường/năm (dự kiến đợt I vào tháng 5, 6; đợt II vào tháng 9, 10) và khi có chỉ đạo của thành phố.

Đồng thời, thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh và đẩy mạnh các hoại động tuyên truyền nhằm cung cấp thông tin để người dân phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh; vận động người dân thường xuyên áp dụng các biện pháp diệt bọ gậy, diệt muỗi và phòng chống muỗi đốt; hướng dẫn người dân khi có các dấu hiệu nghi ngờ bệnh SXH cần phải đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Khi xuất hiện dịch, tăng cường công tác giám sát phát hiện bệnh nhân mới và người nghi mắc SXH tại khu vực có ổ dịch thông qua hoạt động của mạng lưới cộng tác viên và cán bộ y tế cũng như thông tin từ cộng đồng.

Tại các phường có ổ dịch quy mô phường: tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng, chống SXH hàng tuần tại phường, trong đó triển khai hoạt động diệt bọ gậy, lực lượng là đội xung kích, cộng tác viên SXH, các ban ngành đoàn thể và cộng đồng; Chủ động cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống trên địa bàn cho các các ngành đoàn thể, chính quyền địa phương, trên website và đài truyền thanh phường,...để người dân nắm bắt được tình hình dịch và các biện pháp phòng, chống có hiệu quả; Thành lập và duy trì đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về SXH.

Các cơ sở khám, chữa bệnh tập trung tối đa nguồn lực và chuyên môn kỹ thuật đê điều trị bệnh nhân nhằm hạn chế tối đa biến chứng và tử vong, sẵn sàng thiết lập các bệnh viện dã chiến khi cần thiết; Tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng, chống SXH hàng tuần trên quy mô toàn quận hoặc theo chỉ đạo của thành phố.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t