Phúc Thọ: Chung kết cuộc thi Kể về những tập thể, cá nhân tiêu biểu trong việc làm theo lời Bác (14:49 17/05/2018)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và đẩy mạnh việc học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sáng 17/5, Huyện ủy Phúc Thọ tổ chức Chung kết cuộc thi “Kể về những tập thể, cá nhân tiêu biểu làm tốt công tác xây dựng Đảng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018”.

Bí thư Huyện ủy Hoàng Mạnh Phú trao giải cho các cá nhân


Cuộc thi nhằm phát hiện, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến làm tốt công tác xây dựng Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời, là hoạt động thiết thực hướng tới Kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018). Sau hội thi sơ kết, Ban Tổ chức đã chọn được 10 thí sinh có các tiết mục xuất sắc nhất tham gia Chung kết cuộc thi. 
 
Tại Chung khảo cuộc thi, với sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng các thí sinh đã đem đến những tiểu phẩm kể về những tập thể, cá nhân tiêu biểu làm tốt công tác xây dựng Đảng theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là những tập thể làm tốt công tác tuyên truyền, học tập chỉ thị, nghị quyết; thực hiện tốt các nguyên tắc của Đảng, tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, đoàn kết, thống nhất nội bộ; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa (XI, XII) gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những nhân vật được kể là những tập thể, cá nhân đang cư trú, học tập, công tác trên địa bàn huyện có thành tích tiêu biêu, điển hình hoặc là tấm gương bình dị trong cuộc sống, có suy nghĩ và hành động cụ thể mang tính giáo dục sâu sắc trong học tập và làm theo Bác. 
 
Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa cho các tập thể, cá nhân được các thí sinh kể đến trong chung kết Cuộc thi
 
Tiêu biểu là phần thi của thí sinh Nguyễn Thị Kim Liên, đảng bộ xã Long Xuyên kể về tấm gương thương binh Hoàng Văn Lạc với những chiến công anh dũng trong chiến đấu chống giặc ngoại xâm và những đóng góp lớn lao khi tham gia xây dựng Đảng bộ xã, nhất là sau khi về hưu, đồng chí Hoàng Văn Lạc đã hơn 20 năm làm công tác bảo vệ nghĩa trang liệt sỹ và tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động của xã, huyện trong công tác xây dựng NTM, trở thành tấm gương cho lớp trẻ noi theo.
 
Đặc biệt, thí sinh Đỗ Xuân Nghè, đảng bộ xã Thượng Cốc đã kể về những việc noi theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của chính bản thân mình. Qua phần thi, thí sinh đã giới thiệu về gia đình mình với truyền thống cách mạng, ngay từ năm 18 tuổi, cụ Nghè đã tham gia chiến đấu chống Pháp, rồi tiếp tục tham gia kháng chiến chống Mỹ. Năm 1979, cụ tiếp tục động viên con trai nên đường nhập ngũ để bảo vệ biên cương Tổ quốc. Đến nay, cụ Nghè vẫn luôn học tập theo tấm gương, tác phong, tính nghiêm túc, khoa học của Bác và lấy tấm gương của Bác để răn dạy con cái noi theo…
 
Qua các phần thi, các thí sinh đã làm nổi bật lên các tập thể, cá nhân tiêu biểu với sự kiên định, vững vàng, tuyệt đối trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê Nin, tư tưởng Hồ Chí Minh và mục tiêu, lý tưởng của Đảng; thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện nghiêm nguyên tắc tổ chức, kỷ luật của Đảng, luôn đặt lợi ích của Đảng, quốc gia - dân tộc, nhân dân, tập thể lên trên lợi ích cá nhân.
 
Sau khi chấm điểm, Ban Giám khảo cuộc thi đã quyết định trao giải nhất cuộc thi cho đồng chí Khuất Đình Đức, Đảng bộ Trạch Mỹ Lộc. Bên cạnh đó, trao 4 giải Khuyến khích, 3 giải Ba, 2 giải Nhì cho các thí sinh tham gia cuộc thi. Cũng tại Chung kết cuộc thi, Huyện ủy Phúc Thọ đã khen thưởng 20 cá nhân đạt giải viết về việc học tập theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t