Đảng bộ huyện Thanh Trì thi đua học tập và làm theo Bác (16:08 20/05/2018)


HNP - Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Thanh Trì đã đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên trong mọi hoạt động của các cấp, các ngành, các địa phương, cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo động lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện.

Mô hình tổng vệ sinh vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần của Huyện Đoàn Thanh Trì


Qua 2 năm thực hiện, nhận thức của cán bộ, đảng viên đã có nhiều chuyển biến tích cực, việc học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vừa làm phong phú thêm tri thức, trí tuệ của cán bộ, đảng viên, vừa là cơ hội để mỗi người rèn luyện phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị và phấn đấu trên từng cương vị, nhiệm vụ được giao…
 
Từ những chuyển biến tích cực trong nhận thức, đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác, tạo được sự chuyển biến rõ nét thúc đẩy thực hiện nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn; được các cấp, các ngành khen thưởng. Tiêu biểu như mô hình vệ sinh môi trường tạo cảnh quan “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” gắn với đảm bảo thực hiện tốt công tác trật tự văn minh đô thị theo Chỉ thị 17-CT/HU của Huyện ủy được cán bộ và nhân dân xã Tứ Hiệp thực hiện sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Trong hơn 2 năm qua, trên địa bàn xã đã cắt tỉa, trồng mới, trồng bổ sung 15.000 cây hoa Dạ Yến thảo, Vạn Phúc 600 cây với tổng số tiền 50 triệu đồng. Bên cạnh đó, Đoàn thanh nhiên huyện tổ chức tốt các đợt ra quân, tổng vệ sinh môi trường đường làng, ngõ xóm, nơi công cộng vào sáng thứ 7 hàng tuần. Thường xuyên tổ chức ra quân giải tỏa lều lán, mái che, mái vẩy, bục bệ lấn chiếm lòng đường, vỉa hè. Đã tổ chức dỡ bỏ 265 mái che, mái vẩy, phá dỡ 215 bục bệ, 325 băng rôn; 420 biển quảng cáo và nhiều vật dụng khác... qua đó, ý thức chấp hành của tổ chức, nhân dân được nâng cao. Hội Nông dân huyện với phong trào xây dựng các tuyến đường hoa; phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, thực hiện Cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”; Đảng ủy Quân sự huyện thực hiện "Xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật", "Đổi mới phương pháp tác phong công tác, xây dựng môi trường văn hoá tốt đẹp, lành mạnh phong phú", "Nói không với uống rượu, bia, lô đề cờ bạc dưới mọi hình thức” và "Bộ đội và Dân quân tự vệ Thủ đô chung sức xây dựng nông thôn mới”… Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội của huyện đã có nhiều sáng tạo trong các hoạt động tuyên truyền đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với việc thực hiện các chương trình, đề án, các phong trào, các cuộc vận động như: “Đền ơn đáp nghĩa”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”… 
 
Bên cạnh tập thể, cũng có nhiều cá nhân tiêu biểu trong lao động, sản xuất, công tác, học tập; có phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, là tấm gương về ý chí rèn luyện, phấn đấu; luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc tại địa phương, cơ quan, đơn vị; có trách nhiệm trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, phòng, chống tham nhũng; có sáng kiến nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đóng góp vào thực hiện nhiệm vụ chính trị và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự an toàn của địa phương, đơn vị. Những tấm gương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị địa phương, đơn vị, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước nhiệm vụ, tổ chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 05 đã tạo sức lan tỏa thiết thực. Chính vì sự chung sức, chung lòng, trong năm vừa qua huyện đã hoàn thành xuất sắc 12/12 chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội được thành phố giao, 14/16 chỉ tiêu do HĐND huyện giao. Tổng giá trị sản xuất tăng 8,5%, thu ngân sách vượt 17,5% dự toán thành phố; thu nhập bình quân đầu người đạt 40 triệu đồng.
 
Trong thời gian tới, huyện Thanh Trì tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị theo chuyên đề trọng tâm của từng năm gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các Nghị quyết và kế hoạch của Trung ương và Thành ủy Hà Nội; gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp ở từng cơ quan, đơn vị; chú trọng tính tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và vai trò người đứng đầu; thực hiện tốt chủ đề năm 2018 “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị các cấp”. Tổ chức học tập, xây dựng kế hoạch và thực hiện tốt Chuyên đề năm 2018 về: “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và những năm tiếp theo.
 
Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên, nề nếp trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; quan tâm giáo dục phẩm chất đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ. Lấy kết quả “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức cơ sở Đảng hàng năm. Huyện ủy và cấp ủy các Chi, Đảng bộ trực thuộc huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục lựa chọn những vấn đề trọng tâm cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, xác định rõ trách nhiệm của cá nhân, đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục những hạn chế, khuyết điểm.
 
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện có nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, mục đích, yêu cầu, tác dụng của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cán bộ, đảng viên tích cực đề xuất giải pháp và tự giác gương mẫu thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của huyện và cơ sở.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t