Hai Bà Trưng triển khai công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (15:32 24/04/2018)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 125/KH-UBND về công tác ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn năm 2018.

Theo đó, quận sẽ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Kiện toàn Ban Chỉ huy PCTT từ quận tới các phường và các đơn vị đóng trên địa bàn quận; Xây dựng, hoàn thiện các kế hoạch phòng, chống, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động ứng phó với sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đến toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn quận. Nêu cao tinh thần làm chủ, truyền thống tương thân tương ái trong cộng đồng để chuẩn bị sẵn sàng đối phó có hiệu quả với sự cố, thiên tai, giảm đến mức thấp nhất những khó khăn trước mắt và thiệt hại có thể xảy ra.

Tiến hành kiểm tra, đánh giá hiện trạng công trình đê, kè, phát hiện các ẩn họa, tổ mối, các vết nứt trượt, có kế hoạch sửa chữa trước lũ và tổ chức phát quang, ngăn ngừa tình trạng đổ trộm và dọn phế thải trên toàn tuyến đê; Điều tra, thống kê các nhà nguy hiểm, kho tàng, các công trình xây dựng, các công trình hư hỏng tiềm ẩn sự cố kỹ thuật, cây cối bị sâu mục, cột điện mất an toàn, các vị trí hay xảy ra ngập, úng cục bộ để có kế hoạch xử lý, cải tạo, chặt tỉa trước mùa mưa bão. Các kênh mương trong hệ thống thoát nước trên địa bàn cần lên kế hoạch nạo vét bùn rác, khơi thông dòng chảy. Làm tốt công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, cơ số thuốc men khi có tình huống xấu xảy ra, kịp thời khắc phục hậu quả ổn định đời sống để nhân dân sớm đi vào sản xuất;

Tổ chức giải tỏa các vi phạm lấn chiếm và xây dựng trái phép trong hành lang bảo vệ đê và bờ vở sông Hồng. Tiến hành kiểm tra các hóa chất độc hại, chất cháy, chất nổ khu vực dân cư cũng như của các đơn vị, các cơ quan, xí nghiệp có hàng hóa ở khu vực ngoài bãi, yêu cầu di chuyển khi có lệnh của Thành phố và quận;

Thành lập các đội tuần tra canh gác đê và tổ chức tuần tra canh gác bảo vệ đê theo chỉ đạo của Thành phố; Khi xuất hiện cảnh báo về thiên tai có khả năng đổ bộ vào Hà Nội hoặc đột xuất xảy ra, thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai từ quận tới phường phải có mặt ngay tại đơn vị, tổ chức trực, huy động các nguồn lực để khắc phục ngay mọi hậu quả do thiên tai gây ra theo phương châm 4 tại chỗ.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t