Long Biên sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW (13:55 23/04/2018)


HNP - Sáng 23/4, Quận ủy Long Biên tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Phó Bí thư Quận ủy Nguyễn Huy Thắng khen thưởng các tập thể, cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05


Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW, Quận ủy Long Biên đã đưa việc “Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào chương trình hành động, kế hoạch công tác, chương trình toàn khóa của cấp ủy gắn thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương. Trọng tâm là giải quyết những vụ việc nổi cộm, những vấn đề dân sinh bức xúc. Cụ thể, đã chỉ đạo rà soát 14 vụ việc, qua đó, đã giải quyết được 7/14 vụ việc, 7 nội dung còn lại đang tiếp tục chỉ đạo giải quyết. Bên cạnh đó,100% các địa phương tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ với nhân dân theo Quyết định số 2200 của Thành ủy. Tổ chức hội nghị đối thoại cấp quận giữa Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND với MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội và nhân dân.

Nổi bật, quận Long Biên đã xây dựng được một số mô hình điểm trong thực hiện Chỉ thị 05 và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII như: Mô hình nhận diện, đấu tranh với các biểu hiện suy thoái trong nội bộ gắn với kiện toàn thay thế cán bộ không đáp ứng yêu cầu tại Đảng bộ phường Phúc Đồng; mô hình mở rộng đối tượng góp ý, lấy ý kiến bằng phiếu kín đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch tu dưỡng đối với bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND phường Thượng Thanh nhằm phát huy dân chủ, đề cao vai trò người đứng đầu.

Ngoài ra, còn xuất hiện những cách làm hay như tại Đảng bộ Công an quận đã trang bị sổ tay cho đảng viên ghi lại kết quả thực hiện kế hoạch tu dưỡng hàng tháng để kiểm soát hàng tháng và cuối năm. Đây là cơ sở để phân loại đảng viên cuối năm. Cách làm này giúp đảng viên và chi bộ thuận tiện và công khai hơn trong việc theo dõi và đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 05.

Để tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05 trong thời gian tới, Quận ủy Long Biên sẽ tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền việc triển khai Chỉ thị ở các cấp, các ngành, các địa phương. Đặc biệt là tuyên truyền kết quả đạt được, các mô hình mới, cách làm hay để nhân rộng toàn quận. Đồng thời, chú trọng việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch tu dưỡng hàng năm gắn với giải quyết các vấn đề dư luận xã hội, những vấn đề nổi cộm bức xúc. Tăng cường khảo sát, giao ban chuyên đề để đánh giá tiến độ thực hiện, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Tại hội nghị, Quận ủy Long Biên đã khen thưởng 14 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t