Quận Hoàng Mai: Xây dựng phương án ứng phó với bão mạnh, siêu bão (16:06 21/04/2018)


HNP - Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai quận Hoàng Mai vừa ban hành Phương án số 29/PA-PCTT về ứng phó với bão mạnh, siêu bão trên địa bàn quận.

Quận Hoàng Mai nằm ở phía Nam TP Hà Nội. Địa phương này có hai vùng: Vùng trong đê và vùng ngoài đê (bãi sông Hồng) với dân số 411.516 người. Trong đó, khu vực trong đê chiếm phần lớn diện tích tự nhiên. Tại đây có nhiều khu đô thị, vùng trũng, điểm bị úng ngập khi mưa to, bão như khu vực: Tân Mai, Thịnh Liệt, Định Công, đoạn từ Đuôi Cá (đường Giải Phóng) đến hết đường Trương Định. Ngoài ra, còn tồn tại các khu chung cư đã được xây dựng từ lâu đã xuống cấp nghiêm trọng dễ bị sập đổ như: Tổ 7 khu Liên Cơ, phường Hoàng Liệt; khu chung cư A7 Tân Mai; khu tập thể tổ 1, phường Thịnh Liệt.

Khu vực ngoài đê bãi sông Hồng của quận Hoàng Mai phần lớn là diện tích đất nông nghiệp thuộc các phường: Thanh Trì, Lĩnh Nam, Trần Phú, Yên Sở với hơn 14.000 nhân khẩu sinh sống và 22 cơ quan đơn vị sản xuất, kinh doanh về đóng tàu, cảng bốc xếp hàng hóa, bến bãi vật liệu xây dựng, khai thác cát...

Hệ thống đê điều trên địa bàn quận Hoàng Mai dài 8.410m (từ K70+500 đến K78+910) là đê cấp đặc biệt, có 10 điếm canh đê, 15 cửa khẩu, 1 kè Thanh Trì, 2 cống qua đê, đặc biệt có 2 trọng điểm đê xung yếu gồm khu vực đê Đùng, phường Lĩnh Nam và công trình Trạm bơm cống Yên Sở.
Theo dự báo, thời gian tới, nhiều khả năng xuất hiện những trận siêu bão trên biển Đông và những đợt mưa rất to, lũ lớn ảnh hưởng không nhỏ đến Thủ đô Hà Nội, trong đó có quận Hoàng Mai. Do đó, việc xây dựng và ban hành phương án để phòng, chống và khắc phục hậu quả với bão mạnh, siêu bão để các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn quận nghiên cứu thực hiện là hết sức cần thiết nhằm giảm thiểu thiệt hại về người, tải sản của nhà nước và nhân dân.

Từ thực tiễn, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai quận đã xây dựng phương án ứng phó thiên tai đối với 2 kịch bản. Kịch bản 1, bão và bão mạnh (bão từ cấp 8 đến cấp 11); kịch bản 2, bão rất mạnh và siêu bão (bão từ cấp 12 trở lên) để chủ động ứng phó.

Ngoài ra, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai quận Hoàng Mai cũng yêu cầu phòng, ban ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các phường trên địa bàn quận quán triệt phương châm “4 tại chỗ” và "3 sẵn sàng” trong công tác phòng, chống thiên tai...


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t