Long Biên triển khai kế hoạch phòng chống HIV/AIDS năm 2018 (16:12 21/04/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 182/KH-UBND về phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm mục tiêu: Tăng cường các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, hướng đến mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020, khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3% giảm tác động của HIV/AIDS đối với sự phát triển kinh tế - xã hội.

Cụ thể: 75% người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm HIV của mình; 60% người nhiễm HIV diện quản lý được điều trị ARV; 100% bệnh nhân tham gia điều trị ARV có thẻ bảo hiểm у tế; 60% bệnh nhân tham gia điều trị ARV được cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh HIV/AIDS từ nguồn quỹ BHYT; 60% người dân trong độ tuổi từ 15-49 có hiểu biết đầy đủ về HIV/AIDS và không phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS; 95% người nhiễm HIV/AIDS quản lý tại cộng đồng được chăm sóc, hỗ trợ.

Để đạt mục tiêu trên, trong năm 2018, quận Long Biên sẽ đẩy mạnh tuyên truyền: Luật phòng chống HIV và các văn bản liên quan về HIV/AIDS, chống kì thị, phân biệt, đối xử liên quan đến HIV/AIDS, giá một số dịch vụ điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế Methadone và chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với đối tượng chính sách được hưởng theo quy định tại các cơ sở điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế của nhà nước thuộc thành phố Hà Nội, kết quả vận động và sử dụng Quỹ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm...

Song song với đó, duy trì hoạt động cấp phát bơm kim tiêm sạch, bao cao su cho các đối tượng nguy cơ cao; thu gom bơm kim tiêm đã qua sử dụng. Tăng cường tư vấn điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone và nâng cao chất lượng điều trị tại Trung tâm y tế quận.Tăng cường năng lực cho cán bộ chuyên trách HIV/AIDS, đồng đẳng viên, cộng tác viên, tình nguyện viên tại các phường thông qua đào tạo tập huấn, đào tạo lại về các can thiệp giảm hại trong dự phòng lây nhiễm HIV với các thông điệp truyền thông và chiến lược can thiệp mới, các kĩ năng tiếp cận dịch vụ y tế.

Duy trì hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV tại các phòng khám đa khoa và các trạm Y tế phường, lồng ghép với các chiến dịch truyền thông lồng ghép các dịch vụ CSKSS-KHHGĐ, sinh hoạt Hội Phụ nữ... Phối hợp các ngành và UBND các phường triển khai các hội nghị tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ hỗ trợ, phòng chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2018.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t