Đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống mua bán người trên địa bàn quận Long Biên (11:18 24/04/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 187/KH-UBND về triển khai thực hiện Tiểu Đề án 2 - Đề án 3 Chương trình phòng, chống mua bán người năm 2018.

Theo kế hoạch, quận phấn đấu đạt các chỉ tiêu, cụ thể: 100% văn bản pháp luật mới ban hành có hiệu lực liên quan đến công tác phòng, chống mua bán người, công tác tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về được phổ biến đến 100% cán bộ để nghiên cứu, xây dựng và triển khai thực hiện.

Phối hợp chặt chẽ trong việc tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về. 100% nạn nhân đã tiếp nhận được tiến hành thủ tục xác minh, xác định, bảo vệ và có nhu cầu thì được hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

Để đạt các mục tiêu trên, quận yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các phường thực hiện nghiêm túc Thông tư 01 /2014/TTLT-BCA-BQP-BLĐTBXH-BNG, ngày 10/02/2014, của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ LĐTBXH, Bộ Ngoại giao về việc hướng dẫn trình tự, thủ tục và quan hệ phối hợp trong việc xác minh, xác định, tiếp nhận, trao trả nạn nhân bị mua bán.

Huy động sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể xã hội và người dân trong hoạt động phát hiện, tố giác đường dây, ổ nhóm tội phạm mua bán người... để các cơ quan chức năng kịp thời đấu tranh, xử lý; Rà soát, thống kê và thường xuyên cập nhật số nạn nhân bị mua bán từ nước ngoài trở về trên địa bàn quận để có biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Tổ chức tiếp nhận, hỗ trợ, trợ giúp pháp lý, dạy nghề, giải quyết việc làm cho nạn nhân nhằm xoá bỏ mặc cảm, tự ti, tạo điều kiện nạn nhân tái hoà nhập cộng đồng bền vững. Đồng thời, tuyên truyền phổ biến Luật Phòng chống mua bán người và các văn bản liên quan đến công tác hỗ trợ, tiếp nhận nạn nhân bị mua bán trở về. Tổ chức các lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm mua bán người cho cán bộ và người dân trên địa bàn quận.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t