Quận ủy Hà Đông tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Bí thư khóa IX và sơ kết 2 năm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII (21:38 19/04/2018)


HNP - Sáng 19/4, Quận ủy Hà Đông tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TW, ngày 4/7/2008, của Ban Bí thư (khóa IX) "Về phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong tình hình mới" và sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016, của Bộ Chính trị (khóa XII) về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Văn Trường trao thưởng cho các tập thể, cá nhân


Trong 10 năm qua, Quận ủy Hà Đông đã ban hành 6 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức thực hiện Chỉ thị 24, tổ chức 6 lớp nghiên cứu, quán triệt Chỉ thị cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ. Đẩy mạnh tuyên truyền từ quận đến các phường bằng nhiều hình thức, phát trên 320 tin bài về tác dụng của các bài thuốc Đông y, công tác khám chữa bệnh bằng Đông y và trồng cây thuốc tại nhà... Qua đó, các cấp ủy, chính quyền, cán bộ đảng viên và nhân dân toàn quận đã nâng cao nhận thức về quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng và phát triển nền Đông y Việt Nam và Hội Đông y Việt Nam trong thời kỳ mới; các ngành, đoàn thể và các phường đã đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng y học cổ truyền, xây dựng vườn thuốc nam tại các trạm y tế phường, sưu tầm các bài thuốc hay, cây thuốc quý, kết hợp Đông y với Tây y trong khám chữa bệnh. Toàn quận đã thành lập được 6 hội Đông y tại các phường: Phú Lãm, La Khê, Vạn Phúc, Nguyễn Trãi, Phú La, Yên Nghĩa. Bên cạnh đó, hệ thống khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền trên địa bàn quận ngày càng phát triển. Từ năm 2008 đến nay, đã phát triển thêm 26 cơ sở nâng tổng số phòng chẩn trị y học cổ truyền lên 48 cơ sở. Hội Đông y quận phát triển lên 145 hội viên; triển khai vườn cây thuốc Nam tại Trạm y tế phường La Khê, Vạn Phúc và Phú Lãm. Qua 10 năm, đã có trên 200 nghìn lượt người khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền với số tiền trên 300 triệu đồng.


Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", Quận ủy Hà Đông đã triển khai nghiêm túc việc quán triệt, học tập chỉ thị đến cán bộ, đảng viên trong toàn quận. Công tác tuyên truyền được thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú, gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương và việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Nghị quyết 15 của Thành ủy Hà Nội. Đặc biệt, đã đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào nội dung sinh hoạt chi bộ, đoàn thể và đưa vào chương trình giảng dạy, giáo dục học sinh, đoàn viên thanh niên. Cũng từ đây, quận Hà Đông đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác như: tấm gương bà Bùi Thị Thịnh (phường Phúc La) tích cực trong công tác từ thiện nhân đạo, chị Trần Thị Thoa (phường Hà Cầu) nhiệt tình với công tác hội phụ nữ, chị Đào Thị Vinh (phường Hà Cầu) tích cực trong công tác nhân đạo, từ thiện... qua đó, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân quận Hà Đông.


Tại hội nghị, Quận ủy Hà Đông đã khen thưởng 20 tập thể, cá nhân có thành tích trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Bí thư và 16 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị.


Huy Hoàng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t