Long Biên triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 (15:14 16/04/2018)


HNP - Sáng 16/4, UBND quận Long Biên tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018" với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”.


Với mục tiêu tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin kịp thời, chính xác, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp, cá nhân trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ, làng nghề, quận Long Biên sẽ tổ chức chiến dịch tuyên truyền từ ngày 15/4 đến ngày 1/5/2018; tổ chức hội nghị triển khai từ ngày 14 đến ngày 16/4 và các hoạt động kiểm tra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 trên địa bàn toàn quận.

Đối tượng kiểm tra, giám sát là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố. Tập trung kiểm tra các cở ở các chợ, các tuyến phố, đường phố thực hiện mô hình “Tuyến phố văn minh ATTP dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố”, “Tuyến phố có kiểm soát ATTP”; Kiểm tra, giám sát bữa cỗ tập trung đông người tổ chức tại các lễ hội, hộ gia đình, tổ dân phố, cụm liên gia; Đồng thời, kiểm tra, giám sát việc triển khai Tháng hành động vì ATTP năm 2018 của Ban chỉ đạo ATTP các phường.

Tại hội nghị, đại diện các phường đã tham luận các vấn đề về an toàn thực phẩm trên địa bàn như xây dựng tuyến phố an toàn thực phẩm, xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đảm bảo ATTP, sự phối hợp giữa các ngành, công tác tập huấn cũng như đảm bảo kinh phí để triển khai trên địa bàn...

Trong thời gian tới, quận Long Biên sẽ tiếp tục xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm về ATTP theo luật để thay đổi ý thức của người kinh doanh và người cung cấp. Bên cạnh đó, đề nghị mỗi phường ít nhất có một tuyến gắn với an toàn thực phẩm thức ăn đường phố. Ngoài ra, làm tốt công tác tuyên truyền về ATTP, vận động nhân dân, người sản xuất, kinh doanh thực hiện tốt quy định về đảm bảo ATTP trên địa bàn.


Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t