Hoàn Kiếm triển khai “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” (21:23 19/03/2018)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 53/KH-UBND về việc triển khai thực hiện “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”.

Kế hoạch nhằm triển khai thực hiệu quả chủ đề “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018” nhằm xây dựng chính quyền quận, phường theo hướng chính quyền điện tử, phục vụ, chuyên nghiệp, hiện đại, hiệu lực và hiệu quả; lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo đánh giá chất lượng hoạt động của hệ thống chính quyền từ quận tới cơ sở.

Về nội dung: Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2017 của Ban Chấp hành Trung ương về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện theo Kế hoạch CCHC giai đoạn 2016-2020 và Kế hoạch CCHC năm 2018 của Thành phố và quân Hoàn Kiếm, trong đó, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp theo hướng sâu sát, quyết liệt trên cơ sở 5 rõ: “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả”, “Một việc - một đầu mối xuyên suốt” gắn với trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, đẩy mạnh và đổi mới toàn diện phương thức cung cấp dịch vụ công, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ công, đáp ứng nhu cầu và đòi hỏi ngày càng cao của người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra công vụ; chú trọng kiểm tra chuyên đề, đột xuất; Tiếp tục xây dựng, hoàn thiện các cơ chế, chính sách về quản lý kinh tế, xây dựng đô thị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Tăng cường các kênh thông tin, nhằm phổ biến quy định của pháp luật, các chủ trương của Thành phố tới người dân và tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị phản ánh, mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp đối với sự phục vụ của chính quyền các cấp (thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, các đợt điều tra xã hội học...). Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở; đảm bảo để mọi người dân được biết, được tham gia ý kiến, được bàn và quyết định các nội dung công việc của chính quyền, các công việc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Ngoài ra, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tạo sự đồng thuận, ủng hộ và tham gia của cộng đồng đối với hoạt động quản lý, điều hành của các cấp chính quyền.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t