Thanh Xuân tổ chức nói chuyện chuyên đề nhân Ngày Quốc tế Hạnh phúc (14:02 17/03/2018)


HNP - Sáng 16/3, UBND quận Thanh Xuân tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Yếu tố bền vững gia đình trong cuộc sống hiện đại” nhân dịp kỷ niệm "Ngày Quốc tế Hạnh phúc" 20/3.

Các đại biểu tham dự buổi nói chuyện chuyên đề


Phát biểu tại nói chuyện chuyên đề, lãnh đạo quận Thanh Xuân đã nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày Quốc tế hạnh phúc và việc triển khai thực hiện các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình, từ đó, có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.
 
Nhiều vấn đề liên quan đến gia đình mà xã hội đang quan tâm được đưa ra bàn luận tại buổi nói chuyện như: làm thế nào để giảm áp lực trong cuộc sống và những mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, phòng chống bạo lực gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội; vị trí, vai trò của người cao tuổi trong gia đình hiện nay…
 
Đặc biệt, nội dung gia đình Việt Nam hiện nay mang tính truyền thống hay hiện đại nhận được sự đóng góp ý kiến của nhiều đại biểu. Vấn đề đặt ra là phải chăng hiện nay, mô hình gia đình truyền thống đang ít dần và thay thế vào đó là mô hình gia đình hiện đại.
 
Ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, hay còn gọi là Ngày Hạnh phúc (International Day of Happiness), là ngày lễ được Liên hợp quốc quyết định chính thức trong Nghị quyết ngày 12/7/2012, chọn để tôn vinh niềm hạnh phúc của nhân loại trên thế giới. Không chỉ là ngày mang ý nghĩa biểu tượng đơn thuần, đây còn là ngày của hành động, tích cực và nỗ lực nhiều hơn để xây dựng thế giới đại đồng, đem lại hạnh phúc cho loài người trên trái đất.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t