Hàng chục nghìn người tham gia lễ khai hội chùa Hương (15:19 21/02/2018)


HNP - Sáng 21/2 (mùng 6 Tết), tại khu di tích danh thắng Hương Sơn, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức khai hội Chùa Hương năm 2018 với chủ đề “Lễ hội kỷ cương, văn minh du lịch”.

Các tiết mục văn nghệ tại lễ khai hội chùa Hương 2018


Theo ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, năm 2018, công tác tổ chức lễ hội được chuẩn bị kỹ lưỡng. Đặc biệt, việc cấm xuồng máy hoạt động trên suối Yến áp dụng từ năm 2017 được du khách thập phương ủng hộ sẽ tiếp tục được duy trì trong năm nay, chỉ trừ cano của lực lượng chức năng làm nhiệm vụ như công an, kiểm lâm, thanh tra giao thông, nhà chùa, y tế... Hoạt động này cũng sẽ được kiểm soát chặt chẽ, tránh lợi dụng để đưa khách vào, như xuồng y tế phải có y bác sĩ ngồi, xuồng công an phải có lực lượng mặc sắc phục...
 
Khoảng 4.500 đò tham gia đưa khách cũng được gắn biển số để quản lý, được sơn màu xanh theo quy định để tăng mỹ quan. Giỏ đựng rác, phao cứu sinh trên đò cũng sẽ được tăng cường để vừa đảm bảo an toàn cho du khách, vừa đảm bảo vệ sinh môi trường. Cũng theo ông Hậu, năm 2017, lễ hội chùa Hương thu hút xấp xỉ 1,5 triệu khách với doanh thu bán vé đạt xấp xỉ 20 tỷ đồng. Đến năm 2018, Ban tổ chức cố gắng làm tốt hơn, phục vụ chuyên nghiệp hơn, giữ gìn an ninh trật tự thật tốt để thu hút thêm du khách.

Các đại biểu của huyện và sư trụ trì chùa Hương làm lễ dâng hương

Năm nay, giá các dịch vụ không thay đổi: vé thắng cảnh 80.000 đồng/lượt, dịch vụ đò 50.000 đồng/người, gửi xe 9 chỗ trở xuống 40.000 đồng/lượt vào ban ngày, 60.000 đồng/lượt vào ban đêm, xe máy 2.000 đồng/lượt vào ban ngày, 5.000 đồng/lượt vào ban đêm.
 
Huyện cũng đã thành lập tổ liên ngành để xử lý việc tăng giá các loại dịch vụ. Sự có mặt của lực lượng chức năng 2 bên bờ suối cũng hạn chế tình trạng ép giá khi lên xuống thuyền. Ngoài ra, các nhà dịch vụ 2 bên bờ suối đều có biển hiệu, tên, số điện thoại. Huyện cũng cung cấp số điện thoại đường dây nóng của Phó Chủ tịch huyện và Trưởng ban tổ chức lễ hội để du khách liên lạc khi cần.
 
Về vấn đề cướp lộc, chùa Hương từ trước đến nay chưa bao giờ có, nhưng năm 2017, đã lần đầu diễn ra. Ông Hậu cho biết, năm nay, Ban tổ chức quán triệt không được để xảy ra việc tương tự.
 
Theo Ban tổ chức chỉ tính riêng trong 3 ngày mùng 3, 4, 5 năm Mậu Tuất (tức là từ ngày 18-19-20/2/2018), chùa Hương đã đón khoảng 129.000 lượt khách. Theo quan sát tại ngày khai hội, ngày 21/2 (tức mùng 6 tết), nhiều du khách đã khắp nơi đổ về khai hội, chưa xảy ra hiện tượng ùn tắc.
 
Một số hình ảnh tại ngày khai hội chùa Hương năm 2018:

Thượng Toạ Thích Minh Hiền - Trụ trì chùa Hương đánh trống chính thức khai mạc lễ hội chùa Hương 2018
Khu vực triển lãm ảnh thu hút đông đảo người dân

Mặc dù thời tiết có mưa, nhưng hàng nghìn du khách thập phương nườm nượp đổ về trẩy hội tại chùa Hương
Ngoài phần lễ thì phần hội cũng được tổ chức phục vụ du khách thập phương

Lượng khách tuy đông nhưng không xảy ra ùn tắc
Khu vực cáp treo được ban tổ chức quan tâm, đảm bảo an toàn cho du khách
Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn du khách đã lên đến động Hương Tích

Công tác đảm bảo an ninh trật tự được chú trọng, giúp người dân thực hiện đúng các quy định của BTC khi tham gia lễ hội
 

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t