Long Biên trợ giúp đối tượng BTXH, người nghèo và cận nghèo năm 2018 (11:52 13/02/2018)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 101/KH-UBND về trợ giúp đối tượng Bảo trợ xã hội, người nghèo và cận nghèo trên địa bàn quận năm 2018.

Theo đó, quận sẽ thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm từng bước cải thiện, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho đối tượng BTXH, người nghèo, cận nghèo, người yếu thế. Tập trung nguồn lực và các giải pháp để thực hiện giảm nghèo có hiệu quả, bền vững, hạn chế tái nghèo và phát sinh hộ nghèo mới.

Đồng thời, thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, chế độ của Trung ương, Thành phố theo quy định, quan tâm đề xuất các cơ chế, chính sách đặc thù của quận Long Biên với đối tượng BTXH, người nghèo, cận nghèo. Phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh của cả hệ thống chính trị, toàn xã hội và cộng đồng trong việc chung tay góp sức trợ giúp đối tượng BTXH, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn quận.

Cụ thể, phấn đấu: Chỉ tiêu thoát nghèo Thành phố giao năm 2018 (chỉ tiêu pháp lệnh): 25 hộ; Chỉ tiêu quận giao 30 hộ; Phấn đấu thực hiện theo Quyết định số 9020/QĐ-UBND ngày 29/12/2017 của UBND TP Hà Nội - phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bỏ lại phía sau” theo đó đến cuối năm 2018 quy mô hộ nghèo giảm trên 50% so với 2016: dự kiến thoát 75- 80 hộ.

Trợ cấp hàng tháng cho hộ nghèo không có khả năng thoát nghèo, mức từ 500 - 1 triệu đồng/hộ/tháng (từ ngân sách Quận); hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh cho người mắc bệnh hiểm nghèo thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo thường xuyên phải điều trị bệnh mức 3 triệu đồng/người.

Đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thoát cận nghèo và lao động là người khuyết tật có nhu cầu vay vốn NHCSXH để giải quyết việc làm đều được vay. Trợ cấp thường xuyên cho 100% đối tượng BTXH; 100% đối tượng đang hưởng BTXH và thành viên hộ nghèo, cận nghèo được cấp thẻ BHYT miễn phí. 

100% học sinh bậc Tiểu học, thuộc hộ nghèo được hỗ trợ tiền ăn trưa; học sinh bậc Tiểu học và THCS thuộc hộ nghèo được hỗ trợ tiền mua đồng phục. Hỗ trợ kinh phí xây, sửa từ 6 - 8 nhà cho hộ nghèo, mức tối đa 70 triệu đồng/nhà xây mới và 35 triệu/nhà sửa chữa.

Tặng quà Tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; Người cao tuổi tròn 70, 75, 80, 85, 90, 95, 100, trên 100 tuổi; Người khuyết tật nặng, đặc biệt nặng đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; người từ đủ 16-22 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng, học phổ thông, học nghề, TH chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học (văn bằng thứ nhất) đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; Người cao tuổi từ đủ 80 tuổi trở lên đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng, mắc các bệnh hiểm nghèo, bệnh phải điều trị thường xuyên dài ngày, có hoàn cảnh khó khăn.

Tặng quà cho 100% người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, mức 500.000 đồng/người. Hỗ trợ kinh phí hỏa táng cho 100% người dân có hộ khẩu thường trú tại quận Long Biên mức 1,5 triệu đồng/người; riêng đối với thành viên hộ nghèo hỗ trợ mức 3.500.000 đồng/người.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t