Thường Tín phấn đấu hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2018 (13:16 13/02/2018)


HNP - Năm 2017, nhân dân trong huyện Thường Tín đã nỗ lực phấn đấu thi đua thực hiện hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế xã hội, đây là một trong những tiền đề quan trọng để huyện Thường Tín phấn đấu hoàn thành mục tiêu kinh tế, xã hội năm 2018.

Thường Tín chú trọng chuyển đổi cơ cấy cây trồng vật nuôi


Nhìn lại bức tranh toàn cảnh về kinh tế - xã hội của huyện năm qua, có nhiều điểm nhấn và ngày càng khởi sắc rõ nét hơn. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, các chỉ tiêu chủ yếu trong năm đều tăng hơn so với năm 2016: Sản xuất công nghiệp - xây dựng, ước thực hiện 14.112 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; các ngành nghề truyền thống tiếp tục được quan tâm tạo điều kiện phát triển. Năm 2017, tổng giá trị thương mại dịch vụ ước đạt 7.815 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng 15% so với năm trước. Các làng nghề trong huyện giải quyết việc làm cho khoảng 31.000 lao động. Trong năm 2017, lần đầu huyện tổ chức hội nghị gặp mặt đối thoại giữa lãnh đạo huyện với 400 doanh nghiệp đại diện cho trên 1.200 doanh nghiệp ngoài quốc doanh, để tháo gỡ những rào cản, khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư, phát triển.

Lĩnh vực sản xuất nông nghiệp được quan tâm chỉ đạo. Tổng diện tích gieo trồng các loại cây cả năm, đạt 10.026ha. Huyện đã trích nguồn ngân sách 3,64 tỷ đồng để hỗ trợ giá giống và vật tư nông nghiệp cho nông dân. Bên cạnh đó, đẩy mạnh việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào đồng ruộng, năng suất lúa bình quân cả năm đạt 59,8 tạ/ha; quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh tập trung như: vùng sản xuất rau, khu chăn nuôi tập trung xa khu dân cư, nuôi trồng thủy sản, vùng cây ăn quả. Tổng giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản ước 1.473 tỷ đồng.

Công tác đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tiếp tục đáp ứng yêu cầu sản xuất và đời sống của nhân dân. Huyện đã thực hiện 33 dự án chuyển tiếp và được Thành phố giao 30 dự án, với tổng mức đầu tư 250,5 tỷ đồng, giá trị giải ngân đạt 95%; Thẩm định và điều chỉnh bổ sung 198 công trình xây dựng cơ bản, với tổng kinh phí đầu tư 887,64 tỷ đồng, do đó bộ mặt nông nghiệp nông thôn ngày càng khởi sắc, hoàn thành chỉ tiêu 04 xã về đích nông thôn mới, nâng tổng số toàn huyện có 19/28 xã đạt nông thôn mới.

Cùng với những thành tựu đạt được trong phát triển kinh tế, việc chăm lo đời sống cho đối tượng cho đối tượng chính sách, hộ nghèo được quan tâm, các chế độ chính sách ưu đãi gia đình người công với nước, bảo trợ xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời, huyện đã hỗ trợ kinh phí xây mới và sửa chữa 429 căn nhà cho người có công với nước nhân kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ. Năm 2017, toàn huyện giảm được 661 hộ nghèo, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 2,77%. Sự nghiệp giáo dục đào tạo được quan tâm chăm lo, cùng với phong trào thi đua 2 tốt, nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục huyện tiếp tục thực hiện Nghị quyết 04/NQ-HU ngày 12/12/2016 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Thường Tín, giai đoạn 2016 - 2020 và những năm tiếp theo”, trong năm có 07 trường đạt chuẩn Quốc gia, vượt 175% kế hoạch.

Phát huy những thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục triển khai tốt các chương trình khuyến công, tăng cường hỗ trợ phát triển làng nghề, đẩy mạnh đào tạo, nhân cấy nghề, tạo việc làm cho người lao động. Phấn đấu năm 2018 giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng tăng 13,5%; thương mại, dịch vụ tăng 15,2%; sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 3%; phấn đấu 4 xã về đích nông thôn mới. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lưu hành hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại trên thị trường, phối hợp với các tổ chức đưa hàng Việt về nông thôn... Chú trọng công tác thu, chi ngân sách, công tác quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng...


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t