Thường Tín chú trọng công tác từ thiện, nhân đạo (12:54 13/02/2018)


HNP - Trong năm qua, phát huy truyền thống “Tương thân tương ái, thương người như thể thương thân”, Hội CTĐ huyện Thường Tín đã tiến hành triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động từ thiện, nhân đạo, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín hiện có 35 hội cơ sở với 3.559 hội viên, xác định công tác nhân đạo, từ thiện có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống. Trong những năm qua, với vai trò là cầu nối giữa các nhà hảo tâm với những người có hoàn cảnh khó khăn, Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín đã thực hiện tốt các phong trào, hoạt động từ thiện nhân đạo, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.

Với trọng tâm là các hoạt động công tác xã hội, Hội Chữ thập đỏ huyện Thường Tín đã tranh thủ mọi nguồn lực từ sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, phát động các phong trào, cuộc vận động như: "Tết vì người nghèo - nạn nhân chất độc da cam"… Thông qua các hình thức tuyên truyền, vận động phong phú, thiết thực, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã vận động, quyên góp tiền, quà để thăm hỏi, động viên, chia sẻ, giúp đỡ cho các đối tượng nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân các dịp lễ, Tết. 

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên công tác xây dựng quỹ nhân đạo gặp nhiều thuận lợi và đạt kết quả cao. Trong năm 2017, Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động xây dựng quỹ nhân đạo và quỹ cứu trợ khẩn cấp được hơn 914 triệu đồng. Từ nguồn quỹ trên, Hội CTĐ huyện đã tổ chức các hình thức cứu trợ tại huyện như cứu trợ đột xuất cho 1.359 lượt người với số tiền 378 triệu đồng; cho 16 gia đình vay, trợ vốn với số tiền 61 triệu đồng; trợ cấp thường xuyên cho 12 người với số tiền 31 triệu đồng; trao học bổng cho 34 học sinh trị giá 18 triệu đồng; hỗ trợ xây sửa nhà Chữ thập đỏ 60 triệu đồng. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn tích cực tham gia ủng hộ các cuộc vận động, các chương trình như ủng hộ xây dựng công trình nhân đạo, ủng hộ các vùng thiên tai bão lụt, tặng quà Bệnh viện Phong da liễu Thái Bình, Trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ mồ côi Thụy An, huyện Ba Vì số tiền 110 triệu đồng. Bên cạnh đó, bằng các hình thức vận động khác, hội đã tặng quà và tiền mặt cho các gia đình khó khăn các tỉnh Quảng Bình, Lạng Sơn, Sơn La… với số tiền là 990 triệu đồng.

Song song với công tác cứu trợ nhân đạo thì công tác chăm sóc sức khỏe cho người có hoàn cảnh khó khăn cũng được Hội đặc biệt quan tâm, trong năm, hội đã trực tiếp tổ chức chương trình khám bệnh nhân đạo cấp thuốc miễn phí cho 338 người của 2 xã Duyên Thái, Tô Hiệu; phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện khám bệnh, tư vấn sức khỏe, tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí cho 573 người có công với cách mạng tại các xã Tiền Phong, Khánh Hà, Văn Tự, Tô Hiệu; Phối hợp với Viện mắt Sài Gòn - Hà Nội tổ chức khám, tư vấn sức khỏe về mắt cho 4.680 người; phối hợp với Trung tâm Dân số kế hoạch hóa gia đình, Phòng Y tế huyện, Trung tâm Y tế huyện mở 3 lớp truyền thông về nước sạch, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe sinh sản và mất cân bằng giới tính khi sinh cho 280 cán bộ, hội viên CTĐ. Ngoài ra, Hội CTĐ huyện còn tổ chức 30 lớp tập huấn về phòng tránh tai nạn thương tích và sơ cấp cứu cho 3.000 hội viên, thanh thiếu niên CTĐ; tổ chức 1.000 suất ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Ban chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện huyện, Hội CTĐ huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của việc hiến máu tình nguyện. Năm 2017, Hội CTĐ huyện đã tổ chức được 12 đợt hiến máu tình nguyện và đã thu được 1.874/1.400 đơn vị máu an toàn, đạt 133,9% chỉ tiêu Thành phố giao.

Ông Lê Thế Mừng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Thường Tín cho biết: Hội CTĐ Thường Tín đã tích cực vận động các nguồn lực, nâng cao chất lượng công tác từ thiện nhân đạo giúp đỡ những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, góp phần thực hiện tốt chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước tại địa phương… Phát huy những kết quả đã đạt được, năm 2018, Hội CTĐ huyện tiếp tục duy trì và phát triển các phong trào tương thân tương ái, tham gia tích cực cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Thường xuyên khảo sát và nắm chắc các đối tượng nạn nhân chất độc da cam, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… để có kế hoạch hỗ trợ giúp đỡ kịp thời, đồng thời, tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện giúp đỡ các đối tượng chính sách, hộ nghèo… góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn huyện.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t