Hoàn Kiếm triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (16:19 22/01/2018)


HNP - Ngày 18/1, UBND quận Hoàn Kiếm đã ban hành Kế hoạch số 09/KH-UBND triển khai thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước trên địa bàn quận.

Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước được Quốc hội khóa XIV thông qua tại kỳ họp thứ 3 ngày 20/6/2017 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018. 

UBND quận Hoàn Kiếm yêu cầu kịp thời triển khai có hiệu quả việc thi hành Luật và các văn bản quy định chi tiết trên địa bàn quận; Quán triệt đầy đủ nội dung, những điểm mới của Luật cho toàn thể công chức, viên chức trong hoạt động quản lý hành chính, tố tụng và thi hành án; tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định của Luật, đặc biệt liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người dân khi thực hiện yêu cầu bồi thường.

Theo đó, quận sẽ tổ chức hội nghị quán triệt những điểm mới của Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước tới đội ngũ cán bộ lãnh đạo của các phòng, ban, đơn vị và UBND các phưòng thuộc quận; công chức làm nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác bồi thường tại các cơ quan, đơn vị của Quận, Phường.

Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước tới cán bộ, công chức, viên chức, Nhân dân trên địa bàn quận với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực.

Triển khai các Nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nuớc (sau khi được ban hành) và các văn bản hướng dẫn thi hành. Ngoài ra, rà soát các đơn vị đầu mối, kiện toàn, bố trí công chức thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về công tác bồi thường.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t