Ứng Hòa thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về chăm lo tết (11:19 19/01/2018)


HNP - Ban Thường vụ Huyện ủy Ứng Hòa vừa ban hành Công văn số 390-CV/HU “về việc thực hiện Chỉ thị 16-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương" tới toàn thể các chi, đảng bộ trong toàn huyện.

Theo đó, huyện Ứng Hòa yêu cầu các cấp, các ngành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với nước, các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, các đơn vị lực lượng vũ trang và lực lượng khác làm nhiệm vụ trực Tết. Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, Lễ hội vui chơi mừng Đảng, mừng Xuân mang tính thiết thực, tiết kiệm, lành mạnh, phù họp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá của dân tộc, với thuần phong, mỹ tục, phong tục, tập quán của từng địa phương.

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 21/12/2012 của Ban Bí thư khoá XI về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Nghiêm cấm cán bộ, công chức, viên chức biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, Lễ hội. Tập trung chỉ đạo công tác giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo của công dân, không để xảy ra tình trạng đơn thư vượt cấp. Các cơ quan, đơn vị phân công lịch trực cụ thể, kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra và thực hiện nghiêm chế độ thông tin báo cáo.

Tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ, tiếp tục thực hiện nghiêm chủ trương cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo; bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội và bảo đảm các phương tiện giao thông để nhân dân đi lại được thuận lợi, mức độ an toàn cao trong dịp Tết. Làm tốt công tác y tế dự phòng, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường; quản lý tốt thị trường và giá cả, bảo đảm nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t