Huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 (15:45 18/01/2018)


HNP - Sáng 18/1, Công đoàn huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2018-2023 để kiểm điểm công tác nhiệm kỳ qua và bầu BCH Công đoàn huyện khóa X, bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2018-2023.


Hiện nay, LĐLĐ huyện Gia Lâm quản lý 229 công đoàn cơ sở với tổng số 14.184/15.010 người lao động, trong đó, có 4.870 đoàn viên là cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập và 9.314 đoàn viên trong các cơ sở khối ngoài nhà nước.

Trong nhiệm kỳ qua, chất lượng đội ngũ công nhân viên chức lao động huyện Gia Lâm ngày càng được nâng lên, số người có trình độ chuyên môn được đào tạo cơ bản ở nhiều ngành, nghề, có tri thức ngày càng nhiều; có khả năng tiếp thu và ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến.

Công đoàn huyện đã làm tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Theo đó, công đoàn huyện đã hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 09 nhà “Mái ấm công đoàn” với kinh phí 495 triệu đồng; phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội và Quỹ trợ vốn công nhân viên chức lao động nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình của LĐLĐ TP Hà Nội quản lý đạt hiệu quả kinh tế và xã hội với tổng số vốn trên 13 tỷ đồng cho 1.050 lượt người lao động vay vốn.

Các hoạt động nhân đạo từ thiện được LĐLĐ huyện tích cực ủng hộ, qua đó, đã huy động được hơn 7 tỷ đồng, đã trợ cấp, thăm hỏi, tặng quà cho 10.873 lượt người lao động và con cái bị bệnh hiểm nghèo, bị nhiễm chất độc hóa học, có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trị giá hơn 4 tỷ đồng; tổ chức 15 chuyến xe và hỗ trợ vé xe cho 536 lượt công nhân lao động về quê đón Tết; khen thưởng 2.578 lượt các cháu học sinh giỏi với số tiền gần 1 tỷ đồng…

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện còn tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước. Qua các phong trào thi đua đã có hàng nghìn sáng kiến kinh nghiệm, đề tài khoa học các cấp có giá trị được Thành phố và huyện công nhận được áp dụng vào thực tế làm lợi hàng trăm tỷ đồng…

Trong nhiệm kỳ, LĐLĐ huyện Gia Lâm đã thành lập được 94/83 công đoàn cơ sở, đạt tỷ lệ 113%; kết nạp được 6.195/5.800 đoàn viên mới, đạt tỷ lệ 106,8%, hoàn thành vượt chỉ tiêu LĐLĐ TP giao. Thực hiện tiếp nhận 72 công đoàn cơ sở các trường học về trực thuộc LĐLĐ huyện quản lý. Qua bình xét hàng năm, tỷ lệ công đoàn cơ sở vững mạnh đạt 92,5% khối doanh nghiệp đạt 52,1%. Công tác phát triển Đảng trong công nhân viên chức lao động được quan tâm thực hiện, trong nhiệm kỳ đã có 788 đoàn viên vinh được giới thiệu kết nạp Đảng và đã có 418 được kết nạp, phối hợp vận động thành lập 01 tổ chức cơ sở Đảng ở doanh nghiếp ngoài nhà nước.

Trong nhiệm kỳ 2018-2023, LĐLĐ huyện Gia Lâm đặt mục tiêu nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của tổ chức Công đoàn, tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, hướng hoạt động về cơ sở, thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội. Đồng thời, nâng cao công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên và người lao động. Bên cạnh đó, đẩy mạnh phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn góp phần xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t