Chương Mỹ tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2017 (13:58 12/01/2018)


HNP - Sáng 12/1, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước, công tác khen thưởng năm 2017 và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, 130 năm Ngày thành lập huyện và 80 năm Ngày thành lập Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên của huyện.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua của Chủ tịch UBND thành phố


Năm 2017, các phong trào thi đua yêu nước của huyện tiếp tục được đẩy mạnh, đổi mới, nâng cao chất lượng và luôn được gắn với nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện. Các cấp, các ngành đã đồng loạt phát động các phong trào thi đua rộng khắp gắn với nhiệm vụ của từng cấp, từng ngành. Qua đó, đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân trong huyện, tạo ra động lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn về thiên tai, dịch bệnh, thực hiện đạt kết quả toàn diện trên các lĩnh vực.

Tổng giá trị sản xuất trên địa bàn ước đạt 18.635 tỷ đồng, đạt 100,2% kế hoạch và bằng 111,4 % so với cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng ước thực hiện đạt 11,4%. Cơ cấu kinh tế: công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp chiếm tỷ trọng 57,4%, thương mại dịch vụ 21,9 %, nông nghiệp 21,7%; thu nhập đầu người đạt 39 triệu đồng/năm, tăng 21,8% so với năm 2016. Toàn huyện có có thêm 03 xã hoàn thành các tiêu chí được đề nghị UBND thành phố xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã trong huyện đạt chuẩn nông thôn mới lên 21 xã; có 65.600 hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa, chiếm 87% tổng số hộ, có thêm 25 làng, 3 tổ dân phố, 8 cơ quan, được công nhận danh hiệu đơn vị văn hóa.

Bên cạnh các phong trào thi đua cao điểm chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Thủ đô, huyện đã chú trọng phát động các phong trào đua theo chuyên đề như” Phong trào thi đua thực hiện “Năm trật tự văn minh, đô thị”, “Kỷ cương hành chính”; phong trào “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới”; Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.



Lãnh đạo Ban Thi Đua - Khen thưởng TP Hà Nội trao cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố cho các tập thể
 

Trong phong trào người tốt việc tốt và cuộc thi viết về về gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước đã kịp thời phát hiện, nêu gương, khen thưởng nhiều tấm gương điển hình trên mọi lĩnh vực, tạo lên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Tiêu biểu như tấm gương thanh niên trẻ năng động, sáng tạo dám nghĩ dám làm Tạ Đình Huy ở Thượng Vực. Với sáng chế ra chiếc máy nông nghiệp có 15 chức năng, năm 2017, anh đã được tôn vinh là một trong 10 gương mặt tiêu biểu của Việt Nam, được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và được vinh danh là một trong 10 công dân Thủ đô ưu tú.

Năm qua, công tác thi đua khen thưởng có nhiều đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả hơn; Việc bình xét đánh giá thành tích đảm bảo dân chủ, chính xác, công khai, công bằng đúng người, đúng việc. Kết quả, huyện Chương Mỹ có 935 tập thể và 2.789 cá nhân được khen thưởng. Trong đó, có 15 Bà mẹ được nhà nước Truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt nam Anh hùng”, tập thể Nhân dân và cán bộ huyện Chương Mỹ được tặng cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ; có 2 tập thể và 7 cá nhân được tặng Bằng khen của Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội khen thưởng 61 tập thể, 83 cá nhân. Trong đó có 9 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ đã biểu dương và khen thưởng cho trên 3.555 tập thể và cá nhân. Trong đó, khen thưởng đột xuất cho 22 tập thể, 110 cá nhân; khen thưởng 2.496 người lao động trực tiếp.


Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t