Đề xuất hoàn thiện dự án nâng cấp hệ thống tiêu Bình Phú huyện Thạch Thất (18:26 16/12/2017)


HNP - UBND huyện Thạch Thất vừa ban hành Công văn số 2703/UBND-KT đề xuất UBND TP Hà Nội điều chỉnh và hoàn thiện các hạng mục còn lại của dự án nâng cấp hệ thống tiêu Bình Phú.

Theo đó, dự án trên được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 109/QĐ-UBND ngày 11/1/2010 và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội quản lý và tổ chức thực hiện. Dự án gồm khu đầu mối trạm bơm và kênh dẫn. Hiện nay, khu đầu mối trạm bơm đã thi công xong công trình thủy công, lắp máy bơm, trạm biến áp, nhà quản lý, các cống dưới đê Tích và cống dưới kênh Đồng Mô, còn lại tuyến kênh chính và các công trình trên kênh chưa thi công.

Trạm bơm tiêu Bình Phú đã đưa vào hoạt động phục vụ tiêu thoát úng. Tuy nhiên do phân kênh và các công trình trên kênh chưa được thực hiện nên trạm bơm đầu mối không phát huy hết khả năng tiêu thoát úng dẫn đến vẫn gây ngập úng diện tích đất canh tác nông nghiệp và đặc biệt là các xã làng nghề đang phát triển như: Hữu Bằng, Bình Phú, Phùng Xá, Thạch Xá (Khoảng 246,05ha đất làng nghề, 839,55ha đất nông nghiệp và 205,09ha đất ở và đất khác).

Để đảm bảo phù hợp với quy hoạch chung của huyện và đáp ứng phát triển kinh tế, xã hội, UBND huyện đề xuất UBND thành phố chấp thuận cho điều chỉnh và hoàn thiện dự án nâng cấp hệ thống tiêu Bình Phú, phần kênh và công trình trên kênh, đặc biệt là đoạn kênh đi qua khu dân cư thuộc các xã Bình Phú, Hữu Bằng, Thạch Xá được cứng hóa 2 bên bờ kênh với chiều dài khoảng 900m.

Đoạn kênh trên được cứng hóa sẽ giải quyết được một số vấn đề: Tiết kiệm diện tích so với kênh đắp bằng đất, đấu nối với các tuyến đường giao thông giữa các xã. Mặt khác, công tác quản lý vận hành được thuận lợi, không bị lấn chiếm vi phạm công trình thủy lợi. Môi trường cũng sạch sẽ hơn, góp phần làm cho công trình được đồng bộ phát huy giải quyết tiêu thoát úng và đáp ứng được phát triển kinh tế, xã hội các xã nằm trong dự án nói riêng và huyện Thạch Thất nói chung. UBND huyện cam kết thực hiện công tác giải phóng mặt bàng, kiên quyết xử lý vi phạm lấn chiếm bờ kênh, đảm bảo bàn giao mặt bằng sạch đáp ứng tiến độ.


H. Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t