Hoàn Kiếm triển khai các giải pháp bảo vệ môi trường đến năm 2020 và những năm tiếp theo (21:40 14/12/2017)


HNP - UBND quận Hoàn Kiếm vừa ban hành Kế hoạch số 131/KH-UBND về triển khai thực hiện Nghị quyết số 11-NQ/TU, ngày 31/5/2017, của Thành ủy Hà Nội về tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo.

Theo đó, quận Hoàn Kiếm sẽ đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân về bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa thân thiện với môi trường, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về môi trường, tăng cường nhận thức và năng lực quản lý môi trường cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người dân trên địa bàn quận.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về bảo vệ môi trường. Theo đó, xây dựng kế hoạch kiểm tra, tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong công tác Bảo vệ môi trường và xả thải của các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ, y tế... trên địa bàn quận. Phát hiện và ngăn ngừa kịp thời những vi phạm trong việc chấp hành quy định páp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, y tế… tránh để xảy ra hậu quả gây ô nhiễm môi trường làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Trong công tác bảo vệ môi trường đối với rác thải: Chỉ đạo Công ty TNHH MTV môi trường đô thị - Chi nhánh Hoàn Kiếm tăng cường công tác quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải sinh hoạt (rác) trên địa bàn quận; duy trì thường xuyên lực lượng thu gom rác, nhặt rác, đảm bảo trên tất cả các tuyến phố và các khu vực trên địa bàn quận không có rác tồn đọng.

Đối với bảo vệ môi trường nước mặt, quản lý tốt các nguồn xả thải, cải tạo sông, hồ ô nhiễm, quận sẽ thường xuyên rà soát, kiểm tra lưu lượng và mức độ ô nhiễm trong nước thải của các nhà hàng, khách sạn; nếu lưu lượng nước thải thuộc danh mục phải làm Giấy phép xả thải, yêu cầu, hướng đẫn cơ sở thực hiện theo đúng quy định.

Đồng thời, thực hiện các giải pháp giảm thiểu ô nhiễm không khí và tiếng ồn: Kiểm soát các biện pháp bảo vệ môi trường, giảm bụi đối với các công trình xây dựng trên địa bàn quận. Yêu cầu các chủ đầu tư phải có cam kết bảo vệ môi trường khi cấp phép xây dựng. Tăng diện tích cây xanh để cải thiện chất lượng không khí, cải thiện môi trường sống.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t