Hoàn Kiếm đảm bảo các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự (12:34 14/12/2017)


HNP - Thực hiện Chỉ thị 09/CT-UBND của UBND TP “về việc tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trọng án, tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng vu khí nóng, tội phạm xảy ra ở khu vực nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội”, UBND quận Hoàn Kiếm đã triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện với những giải pháp cụ thể như sau:

Theo đó, Công an quận: Chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các phường tiếp tục triển khai thực hiện các kế hoạch, phương án, biện pháp phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt, liên tục với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Trong đó, tập trung phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm trọng án, tội phạm ma túy, tội phạm sử dụng vũ khí nóng;

Phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp phòng ngừa (xã hội và nghiệp vụ) làm giảm điều kiện phát sinh tội phạm; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc diễn biến tình hình hoạt động của các loại tội phạm; mở các đợt cao điểm tập trung đấu tranh trấn áp, giải quyết có hiệu quả tình hình phức tạp về tội phạm.

Rà soát các tuyến, địa bàn phức tạp về tội phạm, nhất là các tuyến, địa bàn giáp ranh với các quận, huyện khác, địa bàn tập trung các khu, cụm công nghiệp, tiểu thu công nghiệp, làng nghề... để chủ động nắm chắc tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ phù hợp phòng ngừa trọng án; đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật..

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát đảm bảo khép kín địa bàn; tập trung các tuyến, địa bàn phức tạp về ANTT, địa bàn giáp ranh vào giờ cao điểm, ban đêm, các ngày nghỉ cuối tuần để phòng chống cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản. Nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ công tác tuần tra, mật phục tại các địa bàn công cộng...

UBND các phường tập trung rà soát, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, chủ động phát hiện, giải quyết kịp thời các tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, không để hình thành các “điểm nóng” về an ninh, không để phát sinh các địa bàn tội phạm hoạt động lộng hành, gây bức xúc dư luận xã hội. Tổ chức vận động, tuyên truyền, phối hợp với lực lượng Công an tổ chức thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Ban Tuyên giáo Quận ủy phối hợp với các cơ quan truyền thông tăng số lượng, chất lượng bài viết, thời lượng tuyên truyền về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm; đồng thời phê phán, lên án các đối tượng vi phạm pháp luật.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t