Quận Thanh Xuân kỷ niệm 28 năm ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (15:18 05/12/2017)


HNP - Sáng 5/12, quận Thanh Xuân tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” năm 2017.


Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ CCB trong quận đã ôn lại truyền thống xây dựng và hoạt động của Hội Cựu chiến binh Việt Nam nói chung và Hội Cựu chiến binh quận Thanh Xuân nói riêng. Đến nay, Hội CCB quận đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Hội đã tuyên truyền kết nạp được 3.041 hội viên mới (trong 5 năm); Thành lập mới 2 tổ chức cơ sở Hội trong cơ quan doanh nghiệp, đã kiện toàn và tổ chức lại các chi hội theo Đề án 06 của Thành uỷ.
 
Hội CCB quận đã thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, xây dựng hội ngày một phát triển vững mạnh. Phối hợp giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đẩy mạnh các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng các nguồn quỹ an sinh xã hội, quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. Hội đã vận động hội viên đóng góp xây dựng các loại quỹ với tổng số tiền hơn 7,1 tỷ đồng, xây dựng quỹ Hội với tổng số tiền 4,1 tỷ đồng.
 
Công tác quản lý và nhận ủy thác cho hội viên vay vốn được thực hiện hiệu quả theo đúng quy định. Hiện nay, vốn vay ngân hàng chính sách xã hội đạt 24,3 tỷ đồng, duy trì 22 tổ vay vốn giúp 707 hộ vay tạo 1.196 việc làm và phát triển kinh tế cho hội viên. Quỹ hội đạt 560.000 đồng/hội viên. Năm 2017, Hội Cựu chiến binh quận giảm được 2 hộ nghèo, số hội viên có mức sống khá và giàu tăng 1%...
 
Với những thành tích đã đạt được trong những năm qua, Hội CCB quận đã được tặng cờ đơn vị xuất sắc của UBND thành phố, của Trung ương Hội CCB Việt Nam. Đặc biệt, tại buổi lễ kỷ niệm, Hội CCB quận được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t