Thường Tín tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo (05:26 22/11/2017)


HNP - Nhằm tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn, Huyện ủy Thường Tín vừa ban hành Chỉ thị số 20-CT/HU để triển khai tổ chức thực hiện.

Theo đó, Huyện ủy Thường Tín yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục quán triệt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc các; chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước về công tác tiếp công dân giải quyết KNTC. Đồng thời, đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát; khắc phục kịp thời sơ hở, yếu kém trong xây dựng chính sách, pháp luật, công tác quản lý nhà nước. Tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, nhất là giữa các cơ quan chức năng trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC; thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải quyết dứt điểm KNTC đông người, phức tạp, kéo dài, vượt cấp.

Tiếp tục, hoàn thiện chính sách, pháp luật liên quan đến quyền và lợi ích của người dân, nhất là trong lĩnh vực đất đai, tài nguyên, đầu tư, tài chính..., bảo đảm tính đồng bộ phù hợp thực tiễn. Tiếp tục hoàn thiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC theo hướng nâng cao thẩm quyền, trách nhiệm của cơ quan thanh tra; của HĐND, Đại biểu HĐND trong việc thực hiện chức năng giám sát; của người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền, giải quyết KNTC. Quy định rõ trách nhiệm, chế tài xử lý vi phạm trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết KNTC. Có quy chế đối thoại với công dân, công khai kết quả giải quyết KNTC.

Phát huy trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan nhà nước; lấy hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết KNTC làm tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác. Người đứng đầu tổ chức đảng, chủ tịch UBND các cấp, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về tình hình KNTC và công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trong phạm vi địa bàn, lĩnh vực phụ trách.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t