Thường Tín triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực (16:36 18/11/2017)


HNP - UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 235/KH-UBND về thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2017, với Chủ đề Tháng hành động năm 2017 “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”.

Theo đó, huyện Thường Tín sẽ tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động năm 2017 trên hệ thống đài truyền thanh của huyện, xã, thị trấn; treo băng rôn, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền tại trụ sở cơ quan, trường học, các trục đường chính, nơi công cộng, nơi đông dân cư. Tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao liên quan tới chủ đề của Tháng hành động năm 2017; gặp mặt và biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng chống bạo lực trên cơ sở giới; huy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân của bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Tăng cường tổ chức kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trong thời gian diễn ra Tháng hành động năm 2017.

Kế hoạch nhằm thu hút sự quan tâm và tham gia của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và nhân dân trong huyện về ý nghĩa, tầm quan trọng các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ phụ nữ và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn huyện; Vận động toàn xã hội cùng góp sức, tích cực tham gia thực hiện hiệu quả hơn các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại tình dục cho phụ nữ và trẻ em, cho cha mẹ và các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và bảo vệ chăm sóc trẻ em. Giảm thiểu tình trạng bạo lực trên cơ sở giới, đặc biệt là bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t