Lãnh đạo Thành phố dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại huyện Thường Tín (18:40 17/11/2017)


HNP - Tối 16/11, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (1930-2017) tại thôn Khánh Vân, xã Khánh Hà, huyện Thường Tín.

Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà trao quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn


Thôn Khánh Vân là một làng cổ có lịch sử hình thành từ lâu đời; Làng chạy dọc theo chiều dài sông Tô Lịch, với diện tích đất tự nhiên là 85ha, trong đó có 41ha đất thổ cư và 44ha đất nông nghiệp, thôn có 370 hộ với 1.320 nhân khẩu, 11 dòng họ. Nhân dân trong làng sinh sống chủ yếu là sản xuất nông nghiệp. Ngoài ra, nhiều hộ phát triển ngành nghề như: Hàng gỗ, nhôm kính, sắt, nề, ép nhựa và kinh doanh dịch vụ buôn bán khác... nhân dân sống chan hòa, trọng nghĩa tình luôn đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, tích cực xây dựng nông thôn mới. Nhiều năm qua, thôn luôn thực hiện tốt 5 nội dung CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đời sống kinh tế phát triển xã hội ổn định, số hộ giầu, khá ngày càng tăng, số hộ nghèo ngày càng giảm toàn thôn còn 08 hộ chiếm 2,1%. Trong năm, thôn đã tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng đường làng ngõ xóm 3 theo đề án 04 và đường vào khu nghĩa trang của thôn đã được quy hoạch số tiền là 125 triệu đồng và trên 100 ngày công lao động.
 
Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại ngày hội
 
Hệ thống thiết chế văn hoá cơ bản được xây dựng khang trang, đường làng ngõ xóm được bê tông hoá, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn, thuận lợi cho việc giao thông đi lại và hoạt động, Xây dựng các mô hình tự quản như “Toàn dân đoàn kết tự quản bảo vệ môi trường”, “Tự quản bảo vệ an ninh trật tự”… Duy trì phát huy tốt hoạt động của các câu lạc bộ văn hoá, thể thao, giải chí hoạt động hiệu quả. Đầu năm, thôn có 345 hộ đăng ký gia đình văn hóa đạt 93,2%, cuối năm bình xét được 337 hộ đạt 91%. Việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội đã có nhiều chuyển biến, việc cưới các gia đình mời khách giảm đi và chỉ tổ chức gọn nhẹ trong 1 ngày... Hưởng ứng các cuộc từ thiện, nhân đạo, nhân dân trong thôn tích cực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo’" được 6 triệu đồng, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 2 triệu đồng; quỹ Bảo trợ trẻ em được 1,4 triệu đồng...
 
Biểu dương các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2017
 
Phát biểu tại ngày hội, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà đã biểu dương ghi nhận những nỗ lực, kết quả đạt được của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Khánh Vân đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị MTTQ và các đoàn thể thôn tiếp tục tuyên truyền, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình hành động của MTTQ tới nhân dân. Thực hiện hiệu quả cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" gắn với các phong trào thi đua yêu nước; thực hiện tốt sự chỉ đạo của thành phố, huyện, xã trong công tác bảo vệ môi trường, duy trì các tiêu chí nông thôn mới. Phối hợp và tạo điều kiện để nhân dân phát huy tốt vai trò tự quản ở cộng đồng; duy trì và ngày càng nâng cao chất lượng “Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc" ở khu dân cư, để thực sự là ngày hội của lòng dân, là sự kiện quan trọng trong đời sống cộng đồng khu dân cư.
 
Tại buổi lễ, UBND thành phố đã tặng 10 suất quà cho 10 nghèo, hộ khó khăn trong thôn, UBND xã biểu dương 5 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2017.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t