Hai Bà Trưng ban hành kế hoạch kiểm tra công tác y tế năm 2018 (22:35 14/11/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 220/KH-UBND về kiểm tra công tác y tế trên địa bàn quận năm 2018.

Kế hoạch nhằm mục tiêu quản lý 100% các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập; dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp. Không để cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập hoạt động không phép, sai phép. Giảm tỷ lệ sai phạm về việc thực hiện các quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Dược, các quy định về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; kinh doanh thuốc; bảo hiểm y tế và các quy định khác của pháp luật có liên quan.

Đồng thời, quản lý 100% các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận; giảm tỷ lệ các vi phạm về việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Ngoài ra, triển khai hiệu quả Đề án “Mô hình điểm an toàn thực phẩm tại phường Lê Đại Hành, Bùi Thị Xuân và các bếp ăn tập thể tại các cơ sở giáo đục trên địa bàn quận giai đoạn 2016 - 2018”.

Theo đó, quận sẽ nâng cao vai trò trách nhiệm, hiệu lực quản lý nhà nước về lĩnh vực y tế cho cán bộ quận và phường. Chỉ đạo công tác phối hợp giữa các phòng, ban, ngành quận và UBND các phường để triển khai có hiệu quả các hoạt động liên quan đến lĩnh vực y tế. Thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao kỹ năng kiểm tra và xử lý những vi phạm cho đoàn liên ngành kiểm tra quận và phường. Tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn làm theo pháp luật tới các cơ sở hành nghề y dược ngoài công lập; dịch vụ thẩm mỹ, dịch vụ xoa bóp các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t