Đại biểu HĐND thành phố tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên, Ứng Hòa (16:48 18/11/2017)


HNP - Ngày 17/11, Đoàn đại biểu HĐND Thành phố Hà Nội đã tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên trước kỳ họp thứ 5, HĐND Thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Phú Xuyên


Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Phú Xuyên đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh. Đồng thời, cũng đề nghị thành phố cần quan tâm đến cơ chế chính sách đối với cán bộ cơ sở; vấn đề kinh tế, xây dựng cơ bản; vấn đề quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, giao thông, đô thị; vấn đề giáo dục, y tế,văn hóa, lao động, thương binh và xã hội; vấn đề tài nguyên môi trường, nước sạch và các vấn đề khác.

Cử tri huyện Phú Xuyên bày tỏ sự quan tâm đến tình hình cháy nổ hiện nay diễn ra khá phức tạp đặc biệt là các khu làng nghề. Cử tri đề nghị các ngành chức năng quan tâm mở các lớp tập huấn kỹ năng phòng cháy và chữa cháy đến tận các khu dân cư cho người dân. Cử tri xã Nam Triều, Sơn Hà, Quang Trung, Khai Thái… tiếp tục đề đạt một số ý kiến liên quan đến công tác nâng cấp, cải tạo một số tuyến đường giao thông, tăng tuyến xe buýt, lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn. Bên cạnh đó, cải tạo môi trường, xử lý thu gom rác thải, xây dựng nông thôn mới, sửa chữa đường, kè bờ đê sông Hồng, sông Lương đoạn đi qua địa bàn một số xã. Thành phố quan tâm đến việc xây dựng nhà máy nước sạch cho nhân dân, đặc biệt là các xã ven sông Nhuệ; Trong sản xuất chăn nuôi cử tri huyện Phú Xuyên đề nghị Nhà nước, thành phố và huyện có cơ chế hỗ trợ tiêu dùng thịt lợn, hỗ trợ các hộ chăn nuôi lợn vay vốn không lãi suất, hoặc lãi suất thấp để cho các hộ duy trì và phát triển chăn nuôi...

Thay mặt Đoàn đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Xuyên Phạm Hải Hoa đã tiếp thu, giải trình một số kiến nghị của các cử tri; các ý kiến còn lại được tổng hợp để báo cáo HĐND thành phố.

* Trước đó, ngày 16/11, tại xã Hòa Phú, đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Ứng Hòa. Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Ứng Hòa đề nghị thành phố cần quan tâm đến công tác quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai, kiểm tra, giám sát các công trình xây dựng công; Thành phố cần giám sát chặt chẽ công tác tuyển dụng, quản lý cán bộ công chức, viên chức; chú trọng công tác thu thuế và chi tiêu công đảm bảo công khai minh bạch. Có những biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp thất thu thuế, nợ đọng thuế và tham nhũng. Cử tri huyện Ứng Hòa cũng đề nghị Thành phố có những biện pháp xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường sông Đáy; cải tạo chỉnh trang 2 bờ sông Đáy; đầu tư kinh phí cải tạo, nâng cấp đường 21B, sớm hoàn thành khu xử lý rác thải và xây dựng các nhà máy nước sạch cung cấp cho nhân dân...

Thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố, đại biểu Lê Hồng Hà, Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa đã làm rõ một số ý kiến của cử tri, đồng thời, tiếp thu những ý kiến cử tri để tổng hợp.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t