Lãnh đạo huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị đối thoại với nhân dân (10:22 15/11/2017)


HNP - Chiều 14/11, UBND huyện Thanh Oai tổ chức hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn huyện.

Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà phát biểu tại Hội nghị


Đã có 26 ý kiến đóng góp của đại diện các tổ chức, người dân thuộc 21 xã thị trấn nêu lên. Các vấn đề lớn mà nhân dân đặc biệt quan tâm chủ yếu là việc tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo; quy hoạch phát triển ngành nghề, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; kiên cố hóa kênh mương, chính sách hỗ trợ cơ giới hóa nông nghiệp; quản lý đất đai.
 
Bên cạnh đó người dân mong muốn huyện tích cực quan tâm hơn nữa công tác giải quyết khiếu nại tố cáo, vấn đề an ninh trật tự, vệ sinh môi trường; quản lý di tích, thực hiện nếp sống văn minh; việc thực thi các chính sách an sinh xã hội; đề xuất, hiến kế các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ…
 
Trả lời về những nội dung liên quan đến phát triển kinh tế, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà cho biết, trong thời gian qua, huyện đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng và xác định việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, ứng dụng công nghệ trong sản xuất là một nhiệm vụ quan trọng để phát triển nông nghiệp. Đến nay, huyện đã chuyển đổi được 1.230ha (đạt 67% so với quy hoạch).
 
Liên quan tới việc đầu tư xây dựng cơ bản, các đại biểu nêu lên tình trạng trường học, nhà văn hóa, đường giao thông ở các địa phương hiện nay đang xuống cấp, cần được đầu tư nâng cấp. Chủ tịch UBND huyện nêu rõ, do nguồn vốn dành cho đầu tư xây dựng cơ bản của huyện có hạn, nên việc đầu tư cho các địa phương cần phải có lộ trình cụ thể. Kế hoạch đầu tư trong năm 2018, huyện tiếp tục đầu tư xây dựng nâng cấp 8 tuyến đường giao thông, xây dựng, nâng cấp 11 trường học, 20 nhà văn hóa…Việc xây dựng cần phải có lộ trình, xem xét những hạng mục ưu tiên để có đầu tư trước.
 
Kết thúc buổi đối thoại, đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Trường Thọ đã phát biểu tiếp thu và giải đáp các ý kiến của đại diện nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết kịp thời những yêu cầu chính đáng của nhân dân, tháo gỡ những khó khăn từ cơ sở và có những giải pháp hiệu quả trong việc chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở địa phương vững mạnh.
 
* Chiều cùng ngày, quận Thanh Xuân đã tổ chức hội nghị tọa đàm quyền giám sát của công dân trong việc quản lý và sử dụng đất đai ở địa phương theo Điều 199 Luật đất đai năm 2013.
 
Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau đánh giá về quyền giám sát của công dân đối với việc quản lý, sử dụng đất đai trong thời gian qua trên địa bàn quận Thanh Xuân. Theo đó các đại biểu cho rằng để thực hiện hiệu quả hơn nữa Luật Đất đai 2013 nói chung và Điều 199 nói riêng thì các cơ quan quản lý nhà nước cần công khai minh bạch hơn nữa thông tin về công tác quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; về thu hồi đất; về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.
 
Các đại biểu cho rằng riêng lĩnh vực thu hồi đất cần thực hiện theo quy hoạch, định giá đất độc lập và thu hồi có sự đồng thuận của người dân. Trong đó, cần nêu các cơ chế thực hiện nhằm tạo sự công khai, minh bạch, công bằng trong xã hội, hạn chế thay đổi về giá đất, cũng như cơ chế đối thoại, thỏa thuận với người dân bị thu hồi đất về giá đền bù để đảm bảo lợi ích cho người dân...

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t