Quận Long Biên: Không để phát sinh tụ điểm phức tạp về ma túy, mại dâm (18:59 10/11/2017)


HNP - Từ đầu năm đến nay, BCĐ phòng chống AIDS và phòng chống ma túy, mại dâm các cấp quận Long Biên đã quyết liệt triển khai thực hiện nhiệm vụ, đấu tranh phòng chống tội phạm về ma túy, mại dâm với nhiều đợt cao điểm.

Kết quả, phát hiện 197 vụ 253 đối tượng mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Xử lý hình sự 181 vụ 231 đối tượng, đạt 144,8%. Xử lý hành chính 16 vụ 22 đối tượng. Tang vật thu giữ 38,475g heroin; 10.201,579g ma túy tổng hợp, 2,097kg cần sa, 2,596kg thuốc phiện,và nhiều tang vật vi phạm khác.

Đã khám phá nhiều chuyên án lớn về ma túy. Phát hiện, bắt 12 vụ 40 đối tượng liên quan đến mại dâm. Lập hồ sơ truy tố 04 vụ 04 đối tượng môi giới mại dâm, xử lý hành chính 08 vụ 36 đối tượng hoạt động mại dâm. Thực hiện tốt công tác truy tố, xét xử án ma túy, mại dâm; Triển khai nhiều giải pháp thực hiện công tác cai nghiện và quản lý sau cai, đến nay đã lập hồ sơ đưa 73 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc, đạt 243% chỉ tiêu được TP giao; cai nghiện tại cộng đồng và gia đình cho 49 người nghiện, đạt 245% chỉ tiêu được giao; Vận động 158 người nghiện đi cai tự nguyện tại các Trung tâm của Thành phố, đạt 132% chỉ tiêu được giao. Tất cả 14/14 phường đều đạt và vượt chỉ tiêu.

Để chuẩn bị tốt cho nhiệm vụ năm 2018, Ban chỉ đạo quận Long Biên đề nghị các ngành thành viên BCĐ quận, các phường tiếp tục thực hiện tốt các giải pháp, biện pháp trong thời gian vừa qua; điều tra cơ bản nắm tình hình diễn biến liên quan đến ma túy, mại dâm không để phát sinh mới các tụ điểm phức tạp về ma túy, mại dâm; chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp, giải pháp, có kế hoạch triển khai để nhằm hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao trong năm 2018.

Tiếp tục triển khai tốt các nội dung tuyên truyền, giáo dục, vận động trong công tác phòng chống mại dâm, ma túy… để nâng cao nhận thức trách nhiệm của các cấp các ngành, đối tượng và nhân dân trong công tác phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm; có các giải pháp để thực hiện tốt hơn các vụ xét xử lưu động để nhân dân được biết, đến dự nhằm nâng cao hiệu quả của công tác xét xử lưu động.

Công an các phường khẩn trương rà soát đối tượng, nắm tình hình, quản lý tốt đối tượng, trên cơ sở các đối tượng đang quản lý cai tự nguyện của năm 2017 để xác định nguồn thực hiện chỉ tiêu cai nghiện bắt buộc cho năm 2018. Kịp thời đề xuất biểu dương, khen thưởng với các tập thể, cá nhân làm tốt công tác phòng chống mại dâm, ma túy trong năm 2017.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t