Thường Tín đối thoại công tác xây dựng nông thôn mới (19:01 19/10/2017)


HNP - Chiều 18/10, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Thường Tín đã có buổi đối thoại trực tiếp với cán bộ và nhân dân xã Hiền Giang trong công tác xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Tiến Minh phát biểu tại hội nghị


Tại buổi đối thoại, cán bộ và nhân dân xã Hiền Giang nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác xây dựng NTM, trong đó có việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa gặp nhiều khó khăn, vướng mắc; Làng nghề truyền thống điêu khắc Nhân Hiền đã được UBND tỉnh Hà Tây cũ công nhận năm 2003, nhưng hiện nay, nhiều cơ sở vẫn thiếu mặt bằng để phát triển sản xuất. Rác thải làng nghề và nhất là rác thải sinh hoạt của nhân dân không được vận chuyển và xử lý triệt để, còn tồn đọng nhiều gây mất cảnh quan và ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, nhân dân còn phản ánh về tình trạng đường giao thông một số tuyến liên thôn, xã đã xuống cấp; Cơ sở vật chất 3 cấp học của xã vẫn còn thiếu, chưa trường nào đạt chuẩn, hiện đang xuống cấp, cần được đầu tư...
 
Tại hội nghị, một số ban ngành đoàn thể của huyện đã có những trao đổi về những cầu hỏi của cán bộ và nhân dân trong xã. Phát biểu tại buổi đối thoại, Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Thường Tín Nguyễn Tiến Minh đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của cán bộ và nhân dân trong xã về những tiêu chí NTM. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đề nghị Đảng ủy, UBND xã cần tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2017; tiếp tục làm tốt công tác quy hoạch cán bộ, công tác xây dựng đảng và phát triển đảng viên bởi đây cũng là một tiêu chí quan trọng trong công tác xây dựng NTM. Chú trọng khai thác tốt các nguồn lực, tiềm năng của xã trong xây dựng NTM; Chú trọng công tác quy hoạch và điều chỉnh các quy hoạch cho phù hợp với tình hình của địa phương, phấn đấu đến năm 2019 xã Hiền Giang đạt chuẩn NTM.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t