Long Biên rà soát, đề xuất xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC (09:39 26/09/2017)


HNP - UBND quận Long Biên vừa ban hành Kế hoạch số 321/KH-UBND về việc rà soát, đề xuất xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PC&CC trên địa bàn Thành phố Hà Nội được đưa vào sử dụng trước khi Luật PC&CC số 27/2001/QH10 có hiệu lực.

Để triển khai kế hoạch, quận Long Biên sẽ thực hiện tuyên truyền, phổ biển các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về PCCC. Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nâng cao nhận thức và tạo sự đồng thuận của xã hội trong công tác PCCC. Các cấp ủy, chính quyền xác định PCCC là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn hiện nay và lâu dài.

Quận cũng sẽ tổ chức rà soát, khảo sát, thống kê, lập danh sách cơ sở thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết. Đánh giá các nội dung không đảm bảo yêu cầu PCCC, xem xét, đề xuất thực hiện các giải pháp khắc phục theo quy định. Đồng thời, phân loại đối tượng điều chỉnh theo ngành, lĩnh vực thuộc các phòng, ban ngành quản lý; xác định nguồn vốn đầu tư thuộc ngân sách nhà nước theo từng cấp và ngoài ngân sách nhà nước.

Bên cạnh đó, tham mưu UBND thành phố phê duyệt danh mục các cơ sở phải di dời; các cơ sở cần thực hiện các biện pháp khắc phục để đảm bảo an toàn về PCCC. Đề xuất, giới thiệu địa điểm phù hợp theo quy hoạch, ngành, lĩnh vực để di dời các cơ sở không có khả năng để khắc phục, đảm bảo an toàn PCCC.

Ngoài ra, tổ chức thực hiện các biện pháp, giải pháp quy định về việc xử lý đối với loại hình không đảm bảo yêu cầu về PCCC đưa vào sử dụng trước khi luật PCCC số 27/2001/QH10 có hiệu lực; cơ sở thuộc loại hình kho chứa, công trình chế biến sản phẩm dầu mỏ, khí đốt, hóa chất nguy hiểm cháy nổ trong khu dân cư, nơi đông người theo nội dung Nghị Quyết quy định. Đối với các cơ sở không thực hiện theo kế hoạch thì đề xuất UBND Thành phố áp dụng các biện pháp xử lý theo quy định cùa pháp luật hiện hành.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t