Thường Tín ra quân chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết (20:10 20/08/2017)


HNP - Ngày 19/8, Huyện Đoàn Thường Tín đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy phòng chống bệnh sốt xuất huyết năm 2017.

Đoàn viên thanh niên thả cá vào bể có bọ gậy


Tại buổi ra quân, Đoàn viên thanh niên của các xã, thị trấn đã chia thành các đội hình xung kích đi đến các thôn cụm dân cư, ngõ xóm của từng hộ gia đình để tuyên truyền cho người dân chủ động phòng chống dịch bệnh, khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời. Đồng thời, kiểm tra bể, dụng cụ chứa nước của các hộ gia đình, nhắc các hộ dân bỏ muối, nuôi cá trong bể nước nhằm không để cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết có nơi cư trú, sinh sản.
 
Bên cạnh đó, đoàn viên thanh niên toàn huyện còn tổ chức tuyên truyền về tình hình bùng phát, sự nguy hiểm của dịch sốt xuất huyết, các biện pháp phòng chống dịch bệnh thông qua xe lưu động, hệ thống loa truyền thanh xã, thị trấn; ra quân vệ sinh môi trường, quét dọn đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải, phát quang bụi rậm, lật, úp các vật đọng nước, diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi,...
 
* Trước đó, Đoàn kiểm tra, do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Dung làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Thường Tín. Đoàn đã đến xã Tiền Phong và làm việc với UBND huyện. Từ đầu năm đến nay, huyện Thường Tín đã phát hiện 435 ca mắc bệnh sốt xuất huyết. Ổ dịch được phân bố tại 10/29 xã trên địa bàn… trước tình hình đó, huyện Thường Tín đã chỉ đạo chính quyền các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống sốt xuất huyết; huy động các nguồn lực phục vụ các hoạt động phòng chống dịch;chỉ đạo triển khai quyết liệt các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt muỗi, diệt bọ gậy nhất là các khu đất trống, đất xen kẹt, các công trình xây dựng...; 
 
Tại buổi kiểm tra, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Dung đánh giá cao việc chỉ đạo bài bản, quyết liệt của lãnh đạo huyện Thường Tín, đồng thời cũng yêu cầu Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh xã Tiền Phong nói riêng và huyện Thường Tín nói chung cần triển khai quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh, phải có các biện pháp cụ thể như: thường xuyên tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường trong toàn huyện tổ chức diệt bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi trên diện rộng, tăng cường thả cá diệt bọ gậy tại ao, hồ nơi công cộng; rà soát, phát huy hiệu quả các đội xung kích. Tăng cường công tác giám sát dịch tễ, vectơ truyền bệnh, theo dõi phát hiện kịp thời các ca bệnh để cách ly và điều trị tích cực, xử lý các ổ dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh xảy ra và lan rộng tại cộng đồng. Đồng thời, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục sức khỏe, phòng chống bệnh sốt xuất huyết tới từng hộ gia đình. Đối với Trung tâm y tế Dự phòng thành phố và Trung tâm y tế huyện cần tập trung chỉ đạo cũng như hỗ trợ, giúp đỡ các xã về chuyên môn, phương tiện, hóa chất, thuốc men trong giai đoạn này, không để dịch bùng phát và lan rộng.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t