Phú Xuyên chủ động phòng, chống sốt xuất huyết (13:14 19/08/2017)


HNP - Theo số liệu thống kê, đến nay, dịch sốt xuất huyết đã xuất hiện tại 27/28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Phú Xuyên. Trước tình hình đó, UBND huyện Phú Xuyên đã và đang tập trung quyết liệt các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh kiểm tra công tác phòng chống sốt xuất huyết tại Phú Xuyên


Tính đến ngày 17/8, huyện Phú Xuyên đã ghi nhận 175 ca bệnh sốt xuất huyết (SXH) ở 27/28 xã, thị trấn, có 9 ổ dịch ở 6 xã, thị trấn và đã khống chế được 4 ổ dịch. Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, huyện Phú Xuyên đã triển khai nhiều biện pháp, trong đó, tập trung triển khai các hoạt động dự phòng chống dịch SXH; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh SXH. Trung tâm Y tế huyện cũng đã chủ động tiếp nhận hóa chất từ thành phố chuyển về để tiến hành phun ở các xã trọng điểm có ổ dịch. 
 
Cùng với việc tổ chức phun hóa chất, UBND huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm trong khu dân cư và vận động các gia đình thực hiện ngủ màn, không để muỗi đốt và tự giác thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng (bọ gậy), không để muỗi phát sinh, khống chế không cho dịch SXH lan rộng và hạn chế tỷ lệ người mắc bệnh. 
 
Hiện nay, huyện Phú Xuyên đang tập trung quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch SXH; Tăng cường công tác tuyên truyền, tăng kiểm tra các ổ dịch; huy động các cấp chính quyền, các ngành đoàn thể như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội nông dân tuyên truyền vận động người dân, hội viên chung tay phòng chống dịch bệnh SXH.

Thanh Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t