Kiểm tra công tác phòng, chống sốt xuất huyết tại huyện Gia Lâm (21:17 11/08/2017)


HNP - Sáng 11/8, tại thị trấn Trâu Quỳ, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội do ông Trần Văn Chung,  Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết của huyện và cơ sở.

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân SXH tại Bệnh viện Gia Lâm


Sau khi nghe Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện, thị trấn Trâu Qùy báo cáo công tác triển khai phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã kiểm tra thực tế công tác triển khai ở các tổ dân phố thuộc thị trấn Trâu Qùy.

Phát biểu tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra ghi nhận huyện Gia Lâm đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức phòng, chống sốt xuất huyết. Người dân được nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống sốt xuất huyết. Các ngành chức năng chủ động triển khai việc tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết. Về nhiệm vụ thời gian tới, đoàn kiểm tra đề nghị huyện tăng cường hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt hơn nữa trong hoạt động phòng, chống dịch. Toàn huyện tiếp tục phát huy vai trò của toàn xã hội trong việc phòng, chống sốt xuất huyết, coi trọng công tác kiểm tra, giám sát để đảm bảo công tác phòng chống sốt xuất huyết đạt hiệu quả, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi và dập dịch trên địa bàn.

 

*  Trước đó, ngày 10/8, UBND huyện Gia Lâm tổ chức tập huấn phòng chống dịch sốt xuất huyết, đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường học trên địa bàn.
Tại buổi tập huấn, báo cáo viên đã thông báo tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết đang diễn ra trên cả nước, trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và huyện Gia Lâm nói riêng. Đồng thời, các đại biểu được phổ biến các kiến thức về bệnh sốt xuất huyết như triệu chứng, đường lây truyền, chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Ngoài kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, các đại biểu còn được trang bị những kiến thức về đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường học: các điều kiện về thủ tục hành chính, nhân sự, trang thiết bị… phục vụ công tác ăn bán trú, các thủ tục để ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với các đơn vị cung cấp thực phẩm. Theo đó, các trường học chỉ được ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với các cá nhân, doanh nghiệp có đủ điều kiện an toàn thực phẩm, được UBND huyện đánh giá, thẩm định đạt các tiêu chí về an toàn thực phẩm theo quy định.

Buổi tập huấn giúp các học viên hiểu rõ tầm quan trọng của công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường học để chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa công tác phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn thực phẩm, phấn đấu không để bùng phát dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm xảy ra trong các trường học.


Trang Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t