Thanh Xuân: Tích cực chủ động thực hiện các giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2017 (09:57 21/07/2017)


HNP - Chiều 20/7, Quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai các biện pháp phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác thuế cả năm 2017.

Các đại biểu tham dự hội nghị


6 tháng đầu năm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của quận Thanh Xuân đạt được những kết quả tích cực. Quận đã thực hiện thu ngân sách đạt 2.165 tỷ đồng, đạt 53% dự toán pháp lệnh, đạt 70% so với cùng kỳ. Tổng thu từ tiền sử dụng đất 6 tháng đạt 1.529 tỷ đồng, đạt 104% so với cùng kỳ.
 
Về thu thuế ngoài quốc doanh, trong 6 tháng đạt 1.027 tỷ đồng, bằng 115% so với cùng kỳ. Trong đó khu vực doanh nghiệp lũy kế 6 tháng đạt 999,1 tỷ đồng, bằng 47% dự toán và đạt 115% so cùng kỳ. Khu vực cá thể đạt 28,4 tỷ đồng, đạt 57% dự toán pháp lệnh, đạt 104% so với cùng kỳ. Các khoản thu liên quan đến đất đai, trong 6 tháng tiền thuê đất 109,9 tỷ đồng đạt 62% dự toán pháp lệnh, đạt 115% so với cùng kỳ. Về tiền sử dụng đất đạt 635 tỷ đồng…
 
Trong thời gian qua, Chi cục thuế quận Thanh Xuân đã tích cực tuyên truyền, tập huấn, phổ biến chính sách thuế, tổ chức các hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để nắm bắt kịp thời, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tập trung giải đáp, hướng dẫn, trả lời vướng mắc của người nộp thuế thông qua đường dây nóng, trả lời trực tiếp, trả lời bằng văn bản đảm bảo đúng thời hạn quy định. Riêng trong 6 tháng đầu năm, Chi cục thuế quận đã ban hành 34 văn bản, giải đáp qua điện thoại 737 cuộc, 645 lượt giải đáp trực tiếp những vướng mắc cho người nộp thuế. Tính đến 30/6/2017 đã có 11.288 doanh nghiệp tham gia kê khai thuế qua mạng, đạt 98% số doanh nghiệp quản lý.
 
Trong thời gian tới, Chi cục thuế quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác thu ngân sách nhà nước 2017, đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao. Chú trọng việc tiếp tục rà soát chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các hộ dân, tổ chức nhất là các khu đất nhỏ lẻ xen kẹt. Song song với đó thực hiện tốt các chính sách thuế mới, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
 
* Chiều cùng này, quận Thanh Xuân đã tổ chức gặp mặt thương bệnh binh tiêu biểu là hội viên hội Người khuyết tật quận Thanh Xuân nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947-27/72017). 
 

Lãnh đạo quận trao quà cho thương bệnh binh là hội viên Hội Người khuyết tật
 
Tại buổi gặp mặt, các đồng chí thương binh, thân nhân các liệt sỹ thuộc hội Người khuyết tật quận đã ôn lại nhưng kỷ niệm về một thời kỳ chiến tranh gian khổ, ác liệt nhưng hào hùng của dân tộc Việt Nam. Lãnh đạo quận cũng bày tỏ sự trân trọng trước cố gắng lớn lao của các thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã vượt qua những khó khăn riêng, hoà mình vào cuộc sống, mang sức lực, trí tuệ của mình đóng góp xây dựng và phát triển quê hương. Tại buổi gặp mặt, quận Thanh Xuân đã trao 70 phần quà cho 70 thương bệnh binh là hội viên Hội Người khuyết tật quận.
 
Hiên nay, quận Thanh Xuân có 102  thương bệnh binh tiêu biểu là hội viên hội. Trong những năm qua, Hội người khuyết tật quận đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ những người khuyết tật để khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên học văn  hóa, học nghề và làm việc để trở thành người có ích cho gia đình, hòa nhập xã hội; góp phần thực hiện các vấn đề về người khuyết tật, hướng tới “Xã hội hòa nhập, không rào cản và vì quyền của người khuyết tật”.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t