Thường Tín tăng cường quản lý việc sử dụng đất thuê, thu tiền thuê đất (14:02 20/07/2017)


HNP - Nhằm tăng cường công tác quản lý về đất đai và quản lý thu tiền thuế đất trên địa bàn huyện theo quy định của Luật đất đai năm 2013 và các chính sách thu tiền thuê đất hiện hành, UBND huyện Thường Tín vừa có công văn chỉ đạo các ngành và các xã, thị trấn thực hiện tốt vấn đề này.

Theo đó, huyện Thường Tín yêu cầu các xã, thị trấn triển khai thực hiện kiểm tra, rà soát các diện tích đất được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất (như đất công cộng làm cây xanh, vườn hoa đường nội bộ trong các dự án; đất giao cho các cơ quan hành chính sự nghiệp) đất nông nghiệp, đất công ích, đất chưa sử dụng... do UBND các xã, thị trấn quản lý nhưng đã tự ý chuyển mục đích sử dụng như liên doanh liên kết, cho thuê để sử dụng vào mục đích sản xuất, kinh doanh dịch vụ khác. Rà soát các dự án xây dựng chợ, tình hình quản lý và kê khai nghĩa vụ tài chính về sử dụng đất, các nghĩa vụ thuế khác theo quy định.

Các phòng ban chuyên môn huyện triển khai theo chức năng quản lý kiểm tra rà soát các đơn vị tổ chức, cá nhân thuê đất trên địa bàn, lập danh sách báo cáo các trường hợp tổ chức cá nhân, hộ gia đình thuê đất sử dụng hoặc có dấu hiệu sử dụng đất không đúng mục đích trong hợp đồng thuê đất hoặc cam kết sử dụng đất ban đầu. Chi cục thuế huyện phối hợp với các cơ quan chức năng quản lý và UBND các xã, Thị trấn thực hiện kiểm tra rà soát, là đầu mối tổng hợp kết quả rà soát của các phòng ban các xã, thị trấn, báo cáo UBND huyện và đề xuất biện pháp quản lý và xử lý vi phạm trong việc sử dụng đất sai mục đích theo đúng pháp luật Nhà nước quy định.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t