Thường Tín: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động vì trẻ em (08:40 22/07/2017)


HNP - Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 được huyện Thường Tín phát động và triển khai thực hiện có hiệu quả. Bằng hành động và việc làm cụ thể, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Trong công tác truyền thông, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Lao động TBXH huyện phối hợp với các cấp, các ban ngành, đoàn thể, gia đình và bản thân trẻ em trong thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em, những hành vi bị nghiêm cấm với trẻ em... Phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Đoàn TNCSHCM huyện tổ chức nhiều hoạt động hè cho các cháu ở các xã, thị trấn. Tăng cường công tác quản lý trẻ em, các nhóm trẻ em có nguy cơ, tiến hành các giải pháp ngăn ngừa trẻ em bị xâm hại, lạm dụng; ưu tiên tập huấn trang bị kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ cho trẻ em; huy động sự tham gia của đội ngũ cộngt ác viên, cộng đồng, các cơ quan báo chí và chính trẻ em để ngăn ngừa, phát hiện kịp thời các hành vi xâm hại, bạo lực, bóc lột trẻ em và tập trung giải quyết, can thiệp, hỗ trợ hiệu qủa trẻ em bị bạo lực, xâm hại, lạm dụng trên địa bàn.

Nhân dịp Tết thiếu nhi 1/6, huyện Thường Tín đã tặng quà cho 225 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 90 triệu đồng. Các xã, thị trấn trích Quỹ BVTE thăm hỏi, tặng quà cho 467 các cháu học sinh trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi trị giá hơn 200 triệu đồng. Tổ chức vận động Quỹ BVTE cấp huyện từ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện đạt 92.000.000 đồng; Quỹ BVTE các xã, thị trấn vận động được trên 353 triệu đồng.

Trong thời gian tới, huyện Thường Tín tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đẩy mạnh công tác truyền thông vận động xã hội về bảo vệ trẻ em bằng nhiều hình thức, biện pháp, phương pháp thực hiện. Bên cạnh đó, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia liên quan đến trẻ em. Nâng cao trình độ và năng lực cho cán bộ làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em các cấp, nhất là ở cơ sở. Xây dựng và phát triển đội ngũ cộng tác viên, tình nguyện viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở cơ sở, hình thành mạng lưới bảo vệ, chăm sóc trẻ em tại cộng đồng. Tích cực huy động, vận động các nguồn lực trong và ngoài nước để đầu tư cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Quan tâm đầu tư xây dựng các cơ sở dành cho trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam, có hoàn cảnh đặc biệt.  Phát huy vai trò và tạo điều kiện thuận lợi cho trẻ em tham gia một cách chủ động vào hoạt động bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t